TP.HCM dâng cúng bánh Tét Quốc tổ Hùng Vương
Cập nhật: 07/02/2013
Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 6/2, Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải dẫn đầu đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Cùng ngày, Đoàn lãnh đạo thành phố cũng đã tham dự Lễ dâng cúng bánh Tét Quốc tổ Hùng Vương tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng nằm trong khuôn viên Khu công viên lịch sử-văn hóa dân tộc (Quận 9).  

Lễ dâng cúng bánh Tét Quốc tổ Hùng Vương diễn ra với các nghi lễ truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, đặc trưng của người dân Nam Bộ.  

Bánh Tét dâng Quốc tổ Hùng Vương là những chiếc bánh mang đặc trưng bánh Tét Nam Bộ được lựa chọn từ những chiếc bánh đẹp, ngon nhất từ Hội thi gói, nấu bánh Tét mừng Xuân Quý Tỵ 2013 được tổ chức vào ngày 5/2 (25 tháng Chạp).  

Đây là các hoạt động truyền thống hàng năm, thể hiện tấm lòng “Đền ơn đáp nghĩa”, ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, đồng thời thể hiện nét đẹp văn hóa của người dân và Đảng bộ, chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Vietnam+