Việt Nam dự Lễ hội văn hóa ẩm thực tại Thái Lan
Cập nhật: 04/02/2013
Ngày 2/2, Lễ hội văn hóa ẩm thực Cộng đồng Pháp ngữ lần thứ 2 đã diễn ra tại Trung tâm văn hóa Pháp ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, với nhiều hoạt động kỷ niệm và giới thiệu văn hóa các nước thành viên.

Hơn 3.000 người đã tới tham dự lễ hội, chủ yếu là học sinh, sinh viên người Thái và nhân viên cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Thái Lan.  

Gian hàng giới thiệu văn hóa-ẩm thực của Đại sứ quán Việt Nam đã thu hút đông đảo thực khách với các món ăn dân tộc nổi tiếng như nem rán, nem cuốn, chả giò, bánh đậu xanh… cùng các sản phẩm đồ uống cà phê Trung Nguyên, chè Atiso đậm đà hương vị Việt.    

Trong ngày lễ hội này, các hoạt động thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi hùng biện, chiếu phim bằng tiếng Pháp, biểu diễn thời trang, trưng bày sách báo… cũng được tổ chức nhằm tăng cường giao lưu văn hóa giữa các nước thành viên cộng đồng Pháp ngữ cũng như giới thiệu văn hóa của những nước này với nhân dân Thái Lan.  

Sự kiện này do Trung tâm văn hóa Pháp, Đại sứ quán các nước trong cộng đồng Pháp ngữ, một số câu lạc bộ và trường đại học giảng dạy tiếng Pháp cùng phối hợp tổ chức.

Vietnam+