Đà Nẵng - Ukraine tăng cường hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng và du lịch
Cập nhật: 18/01/2013
Ngày 14-1, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã có buổi tiếp ngài Oleksiy Volodymyrovych Shovkoplias, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraine tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch Văn Hữu Chiến nhiệt liệt chào mừng ngài Đại sứ, đồng thời bày tỏ tin tưởng chuyến thăm này sẽ góp phần củng cố và đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đà Nẵng và Ukraine, đặc biệt trên các lĩnh vực hợp tác kinh tế, thương mại và du lịch.

Giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, những ưu thế cũng như định hướng phát triển chiến lược của Đà Nẵng trong những năm tới, Chủ tịch Văn Hữu Chiến nhấn mạnh thành phố đang tập trung ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, du lịch, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao và công nghệ thông tin. Vì vậy, Chủ tịch mong muốn trên cương vị công tác của mình, Đại sứ Oleksiy Volodymyrovych Shovkoplias sẽ là cầu nối kêu gọi, giới thiệu nhiều doanh nghiệp Ukraine đến tìm hiểu, đầu tư tại Đà Nẵng. Chủ tịch cũng đề nghị ngài Đại sứ hỗ trợ để hai bên sớm xúc tiến mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Ukraine và ngược lại nhằm tăng cường cơ hội tìm hiểu, hợp tác giữa hai bên. 

Đại sứ Oleksiy Volodymyrovych Shovkoplias cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố. Ông cho biết, đây là lần đầu tiên đến thăm Đà Nẵng kể từ khi nhận chức vào tháng 6/2010, ông rất ấn tượng với sự phát triển của thành phố, nhất là trên công tác quy hoạch đô thị, môi trường. Đại sứ cam kết, trên cương vị của mình, ông sẽ tiếp tục cố gắng kêu gọi các doanh nghiệp lớn của Ukraine sang đầu tư vào các lĩnh vực như: cơ sở hạ tầng, du lịch tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.

Được biết, Ukraine là nước có rất nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng các công trình giao thông ngầm, các ga tàu có giá nghị nghệ thuật và thẩm mỹ cao. Các hệ thống tàu điện ngầm tại Kiev, Donhep… đều do Ukraine trực tiếp xây dựng.

danang.gov.vn