VITM Ha Noi 2013 với “Khám phá Đồng bằng sông Hồng – Cội nguồn văn hóa Việt”
Cập nhật: 05/01/2013
(TITC) - Từ ngày 18 – 21/4/2013, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2013 (Viet Nam International Travel Mart – VITM 2013) với chủ đề “Khám phá Đồng bằng sông Hồng – Cội nguồn văn hóa Việt”. Đây là sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và UBND thành phố Hà Nội tổ chức nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013.

Hội chợ VITM Ha Noi 2013 dự kiến thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước nhằm tạo cơ hội chia sẻ, kết nối, tìm kiếm đối tác và mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực du lịch nội địa, inbound và outbound; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, vị thế của ngành du lịch trong phát triển kinh tế xã hội.  

Hội chợ sẽ có 400 gian hàng, trong đó có 250 gian nội địa của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở Trung ương và địa phương; các cơ quan xúc tiến du lịch; các hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở dịch vụ du lịch; doanh nghiệp vận chuyển du lịch, trung tâm giải trí và mua sắm; các điểm tham quan ở những địa phương trên cả nước; văn phòng đại diện của các hãng hàng không; các hãng truyền thông… và 150 gian quốc tế đến từ các thị trường chính như Australia, Mỹ, Pháp, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và một số thị trường mới khác như Đông Âu, Ấn Độ, Philipines, Indonesia.  

Các nhóm hoạt động chính tại hội chợ bao gồm:
Hoạt động hội chợ - thương mại: giới thiệu, ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài với các công ty outbound Việt Nam, giữa người mua với các công ty lữ hành và công ty cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam (từ 18 – 21/4); bán các sản phẩm/gói sản phẩm khuyến mại trực tiếp tới người tiêu dùng (từ 20 – 21/4); giới thiệu và bán các sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ.  

Hoạt động quảng bá – giới thiệu điểm đến: giới thiệu các di sản thiên nhiên và văn hóa, các sản phẩm du lịch, các dịch vụ du lịch chất lượng cao, các điểm du lịch tiềm năng của Việt Nam cho các công ty du lịch trong và ngoài nước; giới thiệu các điểm đến ở nước ngoài cho khách du lịch Việt Nam, các sản phẩm và dịch vụ của các công ty lữ hành quốc tế đón khách Việt Nam ra nước ngoài; tổ chức các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch cho các địa phương, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và nước ngoài; tổ chức các đoàn famtrip cho người mua và nhà báo quốc tế sang tham dự hội thảo.  

Hoạt động triển lãm ngoài trời: triển lãm giới thiệu phương tiện vận chuyển (du thuyền, thuyền kayak, xe đạp, ôtô…); triển lãm giới thiệu trang thiết bị phụ trợ du lịch (lều trại, túi ngủ, balô…); triển lãm giới thiệu thiết bị khách sạn.  

Hoạt động hội nghị - hội thảo: tổ chức 5 hội thảo chuyên đề gồm: “Thương hiệu du lịch Việt Nam” (Tổng cục Du lịch), “Phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô để phát triển du lịch” (Tp. Hà Nội), “Du lịch Đồng bằng sông Hồng – tiềm năng và phát triển” (Tp. Hải Phòng), “Chiến lược nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm tại Việt Nam” (Dự án ESRT do EU tài trợ), “Nhãn Du lịch Xanh và các giải pháp tiết kiệm năng lượng và nước cho các cơ sở lưu trú và du lịch” (Dự án VHA và MeetBis); tổ chức các buổi họp báo giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch; ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác.  

Hoạt động văn hóa – giáo dục – việc làm: biểu diễn tạp kỹ, nghệ thuật truyền thống; giới thiệu các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam; tổ chức Ngày hội việc làm và tuyển sinh ngành du lịch.  

Hội chợ VITM 2013 được tổ chức thành công sẽ tạo tiền đề cho việc tổ chức thường niên một hội chợ du lịch quốc tế tại Việt Nam có uy tín, thương hiệu và tính chuyên nghiệp cao nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến hàng đầu khu vực. 

Phạm Phương