Hội An bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Quý Tỵ 2013
Cập nhật: 25/12/2012
UBND TP Hội An (Quảng Nam) vừa có kế hoạch hoạt động Hội Tết cổ truyền dân tộc Quý Tỵ 2013 trong thời gian từ ngày 2/2 đến ngày 16/2/2013.

Theo đó, các hoạt động của Hội Tết gồm: Hội thi đèn lồng lần thứ 5 và Hội đón giao thừa - bắn pháo hoa, khai mạc từ 22h đêm Giao thừa tại sân khấu vườn tượng và quảng trường sông Hoài; Hội hoa xuân tại các cung đường trung tâm thành phố từ 24 đến 29 tháng Chạp. Ngày hội bánh Tết vì người nghèo sẽ diễn ra từ ngày 26 - 27 tháng Chạp năm Nhâm Thìn tại Bảo tàng Hội An. Bên cạnh đó còn có các hoạt động khác như: thi và trưng bày cây, hoa, đá cảnh; thi Thời trang nét xuân; thi và trưng bày câu đối Xuân; nam-nữ nhân viên thanh lịch ngành du lịch; đua ghe ngang...

Đêm Giao thừa sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại Quảng trường sông Hoài và gióng chuông trống tại các xã phường vào thời khắc Giao thừa. UBND TP Hội An cũng vận động các doanh nghiệp tham gia trang trí đường hoa Xuân phố cổ; sắp đặt hoặc đảm nhận các chiếc cầu trên địa bàn. Ngoài ra sẽ thường xuyên tổ chức có chọn lọc các trò chơi dân gian, hiện đại trong những ngày hội Tết.

Báo Văn hóa