Di tích Huế đón xấp xỉ 2 triệu lượt khách
Cập nhật: 19/12/2012
Ước tính đến thời điểm này, lượng khách đến tham quan các di tích thuộc quần thể di tích Cố đô Huế đạt xấp xỉ 2 triệu lượt khách. Dự tính đến cuối năm, cùng với sự phối hợp của Hịêp hội du lịch Thừa Thiên Huế qua chương trình kích cầu du lịch “Di sản Huế - Tuần của du khách” sẽ đón trên 2 triệu lượt khách trong năm nay.

Theo thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, đến ngày 15/12/2012, doanh thu trực tiếp từ bán vé tham quan di tích và các dịch vụ đã đạt con số ước 100 tỉ đồng. Cùng cùng thời điểm này, Trung tâm thực hịên miễn giảm vé tham quan di tích cho khách tham quan du lịch, người dân địa phương vào các dịp lễ, Tết và các đối tượng học sinh, thầy cô giáo, ước khoảng 5,1 tỷ đồng.

Đây là năm đầu tiên Trung tâm đạt đến nguồn thu cao nhất, dự kiến vượt kế hoạch chỉ tiêu đề ra trong năm 2012 và cũng là năm đầu tiên Trung tâm thực hiện miễn giảm vé với số lượng lớn cho học sinh, sinh viên, nhất là tại địa phương. Đó là kết quả từ những nỗ lực lớn của cán bộ nhân viên Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế; sự quan tâm đầu tư thích đáng vào việc trùng tu bảo tồn hệ thống di tích Huế của Trung ương, địa phương, các tổ chức quốc tế; việc đầu tư đa dạng các loại hình dịch vụ phục vụ khách tại các điểm tham quan di tích, góp phần tăng thêm nguồn thu.

hue.vnn.vn