Tuần Hạ Long 2012
Cập nhật: 29/11/2012
Ngày 28/11, hoạt động trọng tâm nhất của Tuần Hạ Long 2012 chính thức bắt đầu. Đó là việc đón đoàn gồm hơn 50 công ty du lịch ở châu Âu đến từ 15 nước cùng 15 nhà báo của các tờ báo chuyên về du lịch ở châu Âu đến Hạ Long. Có thể thấy, từ việc lựa chọn chủ đề “dành cho thị trường khách du lịch châu Âu” cho tới sự phối hợp của UBND tỉnh Quảng Ninh cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam là một bài toán đầu tư hiệu quả.

Lý giải về việc lựa chọn chủ đề “dành cho thị trường khách du lịch châu Âu”, đồng chí Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Hạ Long 2012 cho biết: Khách du lịch châu Âu không chỉ là thị trường có khả năng chi tiêu cao mà còn đòi hỏi rất khắt khe về chất lượng dịch vụ, cũng như tính chuyên nghiệp của ngành Du lịch. Vì vậy, sự hướng tới thị trường này vừa nhằm mục đích tăng doanh thu, song, “cái được” lớn chính là việc nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ của ngành Du lịch. Cùng với đó, trong sự phát triển của Vietnam Airlines thì châu Âu là một đường bay quan trọng.  

Với sự kết hợp lý tưởng nói trên, công tác tổ chức đã được ghi nhận thông qua việc xã hội hoá tốt ở khâu tổ chức. Cụ thể, toàn bộ chi phí đón khách từ châu Âu về Việt Nam do Vietnam Airlines tài trợ. Phần đón tiếp, tổ chức các hoạt động trong Tuần Hạ Long 2012 do các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị du lịch trong nước tài trợ. Theo Ban Tổ chức cho biết tài trợ của các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành chiếm 85% tổng giá trị chương trình. Điều này khẳng định sự chỉ đạo sâu sát cùng cách làm bài bản của Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức. Qua đây cũng cho thấy những tín hiệu vui, đó là việc các doanh nghiệp đã ý thức hơn về sự chung tay để nhận hưởng lợi cho chính mình.     

Như vậy, cùng với Carnaval Hạ Long được duy trì và tổ chức thường niên, Tuần Hạ Long 2012 là một khởi động mới đầy hứa hẹn cho chặng đường phát triển của ngành công nghiệp không khói Quảng Ninh. Bởi, bên cạnh việc duy trì tốt thị trường khách truyền thống, sự mạnh dạn vươn tới những thị trường tiềm năng có yêu cầu cao cũng chính là cách để khẳng định “đẳng cấp”.

Báo Quảng Ninh