Tiềm năng thế mạnh của di sản văn hóa biển, đảo đối với du lịch Khánh Hòa
Cập nhật: 28/11/2012
Là một trong những tỉnh có đường bờ biển dài và đẹp nhất Việt Nam cùng với nhiều di tích và danh thắng nổi tiếng, Khánh Hòa có tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch biển, đảo gắn với những giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trong xu thế phát triển và hội nhập.

Với hơn 200 hòn đảo lớn, nhỏ và hàng trăm danh lam thắng cảnh gắn với biển, đảo đang được khai thác và đưa vào phục vụ du lịch, trong đó có nhiều danh thắng nổi tiếng như vịnh Nha Trang, hòn Chồng, mũi Đôi - hòn Đầu, tháp Bà Pô Nagar… cùng nhiều rạn san hô và thảm thực vật, các tầng động vật phong phú, đa dạng, Khánh Hòa có khá nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên để phát triển các loại hình du lịch dịch vụ.

Bên cạnh đó, các di sản văn hóa như làng nghề truyền thống, lễ hội (cầu ngư, vía Bà)… cũng là những nét đặc trưng của cư dân miền biển hấp dẫn du khách khi gắn kết với du lịch. Tuy nhiên hiện nay, các di sản biển, đảo chưa được khai thác xứng tầm, các hoạt động lễ hội mới chỉ được tổ chức theo mô hình nhỏ tại các làng, xã nên chưa được nhiều du khách biết đến. Chính vì thế, để tạo ra điểm nhấn cũng như sức hút cho du lịch Khánh Hòa, ngành du lịch tỉnh cần kết hợp các tour du lịch biển, đảo với các hoạt động tham quan, tìm hiểu văn hóa của cư dân bản địa.

ktv.org.vn