Bà Rịa-Vũng Tàu đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới
Cập nhật: 27/11/2012
Vài năm gần đây, song song với việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư, Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đã đưa vào khai thác nhiều loại hình du lịch mới, hấp dẫn phục vụ du khách.

Bà Trần Bích Vân, Trưởng phòng Hành chính - nhân sự Công ty Fashion Garment (Đồng Nai) cho biết, mỗi năm Công ty Fashion Garment đều tổ chức các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cho cán bộ nhân viên. Năm nay, sau khi khảo sát các điểm du lịch ở khu vực miền Đông Nam bộ, công ty quyết định chọn khu du lịch Biển Đông (TP. Vũng Tàu) cho hơn 4.000 người lao động du lịch. “Dù trước đó chúng tôi đã nhiều lần tổ chức cho người lao động nghỉ dưỡng tại đây nhưng chuyến du lịch lần này vẫn rất đông người tham gia. Hầu hết mọi người hài lòng với chất lượng phục vụ, thích thú môi trường, cảnh quan nơi đây”, bà Vân cho biết.

Vài năm gần đây, nắm bắt xu hướng du lịch trở về cội nguồn, du lịch kết hợp mua sắm ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thế giới và nhiều tỉnh, thành trong nước, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng có nhiều nỗ lực tạo thêm sản phẩm dịch vụ có tính cạnh tranh, đặc biệt là việc đưa vào hoạt động Bảo tàng vũ khí cổ và Chợ du lịch Vũng Tàu. Bà Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch và Dịch vụ Tín Nghĩa (Đồng Nai) nhận định, năm 2013, nền kinh tế vẫn bất ổn nên xu hướng đi du lịch gần để tiết kiệm chi phí và thời gian vẫn sẽ phổ biến. Với những ưu thế về tự nhiên, khoảng cách địa lý, giá cả hợp lý, chất lượng dịch vụ khá, BR-VT chắc chắn sẽ là điểm đến ưu tiên hàng đầu trong mùa du lịch cuối năm nay và trong năm 2013.

Định hình du lịch MICE

Với hệ thống hơn 180 khu du lịch, khách sạn đạt chuẩn từ 1 đến 5 sao đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, từ nhiều năm nay, BR-VT đã trở thành điểm đến của loại hình du lịch hội nghị, hội thảo (MICE). Lượng khách MICE tăng dần hàng năm và chiếm tỷ lệ lớn về lượng khách cũng như doanh thu của các khách sạn, resort.

Dự báo, những năm tới loại hình du lịch này sẽ tăng trưởng mạnh khi ngày càng nhiều dự án có trung tâm hội nghị lớn đi vào hoạt động. Gần đây nhất, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật - Yến tiệc và Hội nghị Hera Palace (số 119 Hoàng Hoa Thám, TP. Vũng Tàu) khai trương với 9 hội trường có sức chứa cùng lúc hơn 5.000 người, đầy đủ tiện ích và trang thiết bị tổ chức hội nghị, các chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và những sự kiện quan trọng. Bên cạnh đó, một số dự án lớn trên địa bàn tỉnh cũng đang tăng tốc để kịp hoàn thành và khai trương vào thời điểm cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013 như Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm, khu du lịch Hồng Phúc (huyện Xuyên Mộc), Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế - khách sạn Pullman (TP. Vũng Tàu). Mỗi dự án đều có hạng mục tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện và các dịch vụ bổ trợ khép kín, chắc chắn sẽ tạo sự đột phá cho loại hình du lịch này trong tương lai.

Ông Lloyd C.Nathan, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH dự án Hồ Tràm cho biết, đang đẩy mạnh quảng bá dự án Hồ Tràm ra khắp thế giới thông qua hệ thống 19 khách sạn, resort mà công ty đang sở hữu và điều hành. “Với uy tín và nguồn khách sẵn có, chắc chắn chúng tôi sẽ thu hút đông đảo khách cao cấp đến Bà Rịa-Vũng Tàu, góp phần tăng tỷ trọng khách cao cấp, khách quốc tế và doanh thu cho ngành du lịch địa phương”, ông nói.

Báo BR-VT