Quảng Nam xây dựng thương hiệu chung cho sản phẩm du lịch
Cập nhật: 26/11/2012
Ngày 22/11, đoàn công tác gồm đại diện chính quyền TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) và các chuyên gia phát triển thương hiệu du lịch quốc tế đã đi khảo sát các làng nghề truyền thống tại Quảng Nam và tổ chức thảo luận về xây dựng thương hiệu chung cho các sản phẩm du lịch, đáp ứng lợi ích cộng đồng.

Đây là lần đầu tiên Quảng Nam triển khai xây dựng thương hiệu chung cho các sản phẩm du lịch nhằm làm nổi bật nét đặc trưng của du lịch trong tỉnh.

Theo kế hoạch, Quảng Nam sẽ thiết kế lại và nâng cấp các trung tâm thông tin du khách, trung tâm giới thiệu sản phẩm du lịch mới. Tỉnh cũng tổ chức các hội thảo nhằm tham vấn ý kiến các làng nghề thủ công và nông nghiệp như đèn lồng Hội An, khắc gỗ Kim Bồng, dệt thổ cẩm của người Cơtu, mây tre đan Hiệp Đức, các nhà sản xuất Tiên Phước và làng gốm Thanh Hà, Duy Xuyên...

Ngoài ra, đại diện của khu vực kinh tế tư nhân như khách sạn hay cửa hàng lưu niệm cũng được tham vấn ý kiến. Nội dung tham vấn tập trung vào các vấn đề phát triển sản phẩm, chiến lược quảng bá và bán hàng, cách thức bán vé tham quan và cung cấp thông tin cho du khách.

Hiện tại, Quảng Nam đang triển khai một số dự án nhằm phát triển và quảng bá sản phẩm du lịch như dự án quảng bá các làng nghề thủ công do Quỹ Tín thác Hàn Quốc và UNESCO tài trợ, dự án quảng bá các di sản thế giới của Việt Nam do Hãng hàng không Asiana Airlines và Hiệp hội UNESCO Hà Nội tài trợ.

chinhphu.vn