Phát động triển lãm 10 năm điêu khắc toàn quốc
Cập nhật: 23/11/2012
Ngày 22/11, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức phát động “Triển lãm 10 năm Điêu khắc toàn quốc lần thứ 5” nhằm trưng bày, giới thiệu các tác phẩm tiêu biểu của ngành điêu khắc sáng tác trong 10 năm qua, giới thiệu những sáng tác mới, tốt nhất của các nghệ sĩ, nhà điêu khắc đến công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước.

Nguồn ảnh: Internet

Triển lãm giúp công chúng có cái nhìn khái quát về những thành tựu, hạn chế, những bài học kinh nghiệm quý báu trong việc tìm tòi, sáng tạo, phát triển các giá trị nghệ thuật điêu khắc trong chặng đường mới.

Theo quy định của Ban Tổ chức, mỗi tác giả được gửi tối đa 3 tác phẩm với loại hình điêu khắc trong nhà, điêu khắc ngoài trời và nghệ thuật sắp đặt (có ngôn ngữ điêu khắc), ở tất cả các chất liệu, được sáng tác trong thời gian từ năm 2003 đến năm 2013. Đề tài sáng tác là các vấn đề của cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt, sản xuất, xây dựng và bảo vệ tổ quốc và các vấn đề của cuộc sống đương đại…

Tại Lễ phát động, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết: Những năm qua các nghệ sĩ điêu khắc luôn bám sát, gắn liền với thực tiễn cách mạng của dân tộc để sáng tạo ra những tác phẩm điêu khắc sâu sắc về cuộc sống lao động, sản xuất, chiến đấu, sinh hoạt của nhân dân, khám phá thế giới tinh thần, tâm hồn cao đẹp của con người Việt Nam. Ngoài việc góp phần phát triển văn hóa, kinh tế, nghệ thuật điêu khắc góp phần làm đẹp môi trường đô thị, nông thôn, các công trình văn hóa cộng đồng phục vụ nhu cầu tinh thần, nâng cao trình độ thẩm mỹ của nhân dân.

langvietonline.vn