Du lịch văn hóa cồng chiêng ở Lạc Dương (Lâm Đồng) hút khách
Cập nhật: 13/11/2012
UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, trong thời gian qua, lượng du khách đến tham quan các khu du lịch nổi tiếng của địa phương tăng cao hơn so với những năm trước.

Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2012, doanh thu dịch vụ, du lịch đạt 29,5 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2011; lượng khách tham quan đạt 820.000 lượt, tăng 76,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân lượng khách đến với du lịch vùng này tăng cao là do một số điểm du lịch mới được đưa vào hoạt động như điểm du lịch Làng Cù Lần, điểm du lịch cộng đồng Lang Biang huyền thoại với nhiều nét văn hóa đậm chất Tây Nguyên và Vườn quốc gia Bi Doup – Núi Bà. Đặc biệt, tại khu du lịch cộng đồng dưới chân núi Lang Biang huyền thoại hiện có hai tộc người cùng sinh sống là Cil – K’Ho và Lạch – K’Ho. Nơi đây vào những buổi đêm, bên những chóe rượu cần, du khách sẽ có dịp thưởng thức những âm hưởng cồng chiêng do các nam nữ thanh niên biểu diễn. Vùng này hiện có 11 điểm chuyên biểu diễn cồng chiêng, có sức chứa tới trên 100 - 200 khách/điểm.

Theo UBND huyện Lạc Dương, nhờ làm tốt công tác quản lý hoạt động cồng chiêng nên đã góp phần thúc đẩy loại hình du lịch, dịch vụ tại địa phương này phát triển, tạo nguồn thu nhập ổn định cho một bộ phận người dân, góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thồng của đồng bào các dân tộc khu vực Nam Tây Nguyên.

ĐCSVN