Nguyễn Kim mở khu chợ đêm tại Đà Nẵng
Cập nhật: 31/10/2012
Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim (Đà Nẵng) vừa đề xuất và được UBND thành phố Đà Nẵng cho phép xây dựng Khu chợ đêm Nguyễn Kim nằm cạnh hai trung tâm kinh doanh, dịch vụ Nguyễn Kim - Đà Nẵng trên đường Điện Biên Phủ với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thúy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim Đà Nẵng cho biết, khu chợ đêm Nguyễn Kim gồm có 3 phân khu:

Khu ẩm thực Việt nằm dọc phía đông tuyến đường nội bộ rộng 7,5m trước Chợ siêu thị Đà Nẵng, từ đường Điện Biên Phủ đến đường Võ Văn Tần. Khu ẩm thực có kiến trúc nhà vòm uốn lượn gồm 18 ki-ốt cung cấp các dịch vụ giải khát, ẩm thực mang đậm phong cách Việt với các món ăn đặc sản của địa phương và món ăn truyền thống của 3 miền Bắc, Trung, Nam, thời gian hoạt động từ 6 giờ đến 24 giờ hàng ngày.

Khu shopping (mua sắm) gồm có hai tiểu khu gồm một khu tại vỉa hè trước Chợ siêu thị Đà Nẵng, cung cấp các mặt hàng thời trang, giày dép, mỹ phẩm, hàng lưu niệm, đặc sản truyền thống địa phương… trên các xe bán hàng di dộng được thiết kế đồng nhất với thời gian hoạt động từ 17 giờ đến 24 giờ hàng ngày; một khu đặt tại mặt tiền Trung tâm Thương mại siêu thị Đà Nẵng (cũ) hay còn gọi là khu A, cung cấp mặt hàng thời trang, giày da, mắt kính, hàng lưu niệm, tranh ảnh… trong các gian hàng được thiết kế đồng nhất với thời gian mở cửa từ 13 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Khu dịch vụ vui chơi, giải trí gồm hai tiểu khu tại mặt tiền khu A và khu B với thời gian hoạt động từ 15 giờ đến đến 22 giờ, trong đó, có khu dành cho trẻ em với các trò chơi điện tử, tô trượng, tranh cát, thú nhún, nhà phao… và khu dành cho người lớn, thanh thiếu niên gồm sân trượt patin và các trò chơi giải trí lành mạnh khác.

Hiện Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim Đà Nẵng đang gấp rút thi công, phấn đấu hoàn thành xây dựng và đưa Khu chợ đêm Nguyễn Kim vào hoạt động, phục vụ người dân Đà Nẵng và du khách vào ngày 3-11-2012.

Bà Nguyễn Thị Thúy cho biết, bên cạnh việc đầu tư trang bị ki-ốt, xe bán hàng, gian hàng, Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim Đà Nẵng còn ưu tiên bố trí kinh doanh tại khu chợ đêm cho các trường hợp đã kinh doanh ở khu ẩm thực trước đây tại Trung tâm Thương mại siêu thị Đà Nẵng cũ, các trường hợp đang kinh doanh tại Chợ siêu thị Đà Nẵng.

Báo Đà Nẵng