Liên hoan múa rồng và nhảy tập thể lập kỷ lục tại Hà Nội
Cập nhật: 05/10/2012
Trong hai ngày cuối tuần (06 và 07/10), nhiều hoạt động văn hoá, vui chơi mang tính chất cộng đồng sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, điển hình là Liên hoan múa Rồng 2012 và chương trình hát, nhảy tập thể “Hãy cùng hát vang”. Chiều ngày (04/10), Sở VHTTDL Hà Nội chính thức công bố phương án tổ chức hai sự kiện nói trên.

Rộn ràng các hoạt động ngoài trời vì cộng đồng  

Liên hoan múa Rồng năm nay diễn ra từ 14h30 đến 17h30 ngày 6/10 tại khu vực quảng trường SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội, Trưởng BTC cho biết, đây là năm thứ ba Liên hoan múa rồng tổ chức nhưng là lần đầu tiên kể từ khi sát nhập Hà Tây và Hà Nội, vì thế số lượng các đội tham gia đông hơn và quy mô hơn những lần tổ chức trước đó. Năm nay, sẽ có hơn 29 đội rồng với hơn 50 đầu rồng tham gia tranh tài. BTC đã dựng một sân khấu ngoài trời với chiều cao 2m để các đội trình diễn.    

Theo thể lệ, các đội rồng của mỗi quận, huyện sẽ trình diễn khoảng 5 – 7 phút. Sau đó BGK sẽ chấm điểm và trao giải cho các đôi. Mục đích của sự kiện này là tạo một sân chơi hấp dẫn, giải trí mang tính cộng đồng để người dân cùng chung vui, vì thế giải thưởng của Liên hoan chủ yếu mang tính tượng trưng, phong trào.  

“Ở các tỉnh, thành phố khác cũng có múa rồng nhưng Liên hoan múa rồng tại Hà Nội là đặc sản riêng của Thủ đô. Chúng tôi cố gắng từ giờ sẽ tổ chức thường niên để tạo một sự kiện có tính đặc trưng của Hà Nội”, ông Nguyễn Khắc Lợi cho biết. Theo BTC chương trình, các đội rồng sẽ tạo dấu ấn với công chúng và du khách ngay từ khi xuất phát với phần xe chở rồng được trang trí bắt mắt. Liên hoan kết thúc, 29 đội rồng sẽ chia làm 5 hướng tiến về nội thành, sau đó mới trở về địa phương.  

* Sau sự kiện Liên hoan múa Rồng 2012, ngày hôm sau (7/10), cũng tại Quảng trường SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sẽ là chương trình nghệ thuật vì cộng đồng – “Hãy cùng hát vang”. Đây là hoạt động vì cộng đồng đã được lên ý tưởng từ trước đó, dự định tổ chức tại sân khấu đền Bà Kiệu (Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhưng do số lượng người đăng ký quá đông, BTC đã lùi lại đến thời điểm này.  

Ông Nguyễn Khắc Lợi cho biết, BTC dự tính có ít nhất 2 – 3 vạn người tham dự sự kiện này. Trước đó, BTC đã tổ chức hơn 20 hoạt động bên lề với sự tham gia nhiều sinh viên đến từ các trường đại học của Hà Nội, như nhảy Hiphop, nhảy Flashmob, khiêu vũ thể thao, bóng đá nghệ thuật, nghệ thuật hình tượng, trượt ván, biểu diễn xe đạp nghệ thuật, chạy tự do…  

Trong chương trình diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình vào chiều 7/10 tới sẽ diễn ra chương trình ca nhạc bao gồm các ca khúc hướng về hoà bình với màn biểu diễn của các ca sĩ chuyên nghiệp, các nhóm thiếu nhi, tốp ca... Họ sẽ cùng hát vang những ca khúc Việt Nam và quốc tế quen thuộc mang ý nghĩa gắn kết và chia sẻ vì hoà bình như: “Hãy sống vì hoà bình”, “Trái đất này là của chúng mình”, “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, “Nối vòng tay lớn”, “We are the world”…    

BTC cho biết, đã bố trí một màn hình LED rộng lớn trên sân khấu, có chạy chữ các bài hát để mọi tầng lớp tham gia hát cùng các ca sĩ trên sân khấu. BTC cũng chuẩn bị một lượng micro để phát cho những người tham gia sự kiện. Sau 15 phút hát tập thể, mọi người sẽ cùng nắm tay và nối lại thành một vòng tròn rộng lớn và cùng nhảy, hát trong không khí đoàn kết.  

Được biết, trong chương trình này có màn nhảy Gangnam style (điệu nhảy đang thịnh hành trên thế giới) của 342 người thực hiện trên sân khấu để khuấy động công chúng cùng tham gia. Sau sự kiện sẽ là Lễ công bố kỷ lục Việt Nam cho chương trình có số lượng người tham gia hát, nhảy tập thể vì hoà bình lớn nhất.  

Sẵn sàng mọi biện pháp an ninh  

Hai hoạt động văn hoá vì cộng đồng diễn ra tại Quảng trường SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, nơi có luồng giao thông khá phức tạp khiến cho không ít câu hỏi dành cho BTC về các biện pháp an ninh. Ông Nguyễn Khắc Lợi khẳng định, với một số lượng người tham gia khá đông ở cả hai sự kiện trên, BTC đã tính toán, cân nhắc các biện pháp đảm bảo an toàn. Cả hai sự kiện trên đều được tổ chức vào buổi chiều, tránh diễn ra vào buổi tối có thể xảy ra những tình huống phát sinh.  

“Đây là hoạt động văn hoá, mang tính vui vẻ nên BTC mong chờ ở ý thức tự giác và tự nguyện của cộng đồng tham gia”, ông Lợi nhấn mạnh. Hiện nay, vấn đề khiến BTC lo lắng nhất là thời tiết, bởi nếu trời mưa thì hoạt động văn hoá ngoài trời này sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Báo Hà Nội Mới