Việt Nam đoạt giải Nhì cuộc thi ảnh du lịch lữ hành năm 2012
Cập nhật: 21/08/2012
Tạp chí địa lý National Geographic vừa công bố, tác phẩm My Balloon của Võ Anh Kiệt ghi lại khoảnh khắc chơi bong bóng của những em bé H’Mông ở Mộc Châu (Việt Nam) đã đoạt giải Nhì cuộc thi National Geographic Traveler Photo Contest 2012 - Ảnh du lịch lữ hành năm 2012.

Cuộc thi Photo Contest của kênh truyền hình nổi tiếng National Geographic (Mỹ) được tổ chức hàng năm với mục đích tôn vinh các bức ảnh đặc sắc về con người, phong cảnh thiên nhiên và đời sống hoang dã - những gia vị không thể thiếu làm nên một chuyến du lịch đáng nhớ.   Năm nay, các nhiếp ảnh gia tham dự gửi ảnh dự thi theo 4 chủ đề Travel Portraits (Chân dung du lịch), Outdoor Scenes (Ngoại cảnh), Sense of Place (Cảm xúc về nơi chốn) và Spontaneous Moments (Khoảnh khắc tức thời).  

Ban Tổ chức đã lựa chọn được 11 tác phẩm xuất sắc nhất từ hơn 12.000 bức ảnh của 6.615 nhiếp ảnh gia tài năng đến từ 152 quốc gia trên thế giới tham dự cuộc thi.      

Giải Nhất thuộc về nhiếp ảnh gia Cedric Houin với bức hình ghi lại cuộc sống thường nhật của một gia đình người Nomad tại một trong những vùng đất hẻo lánh nhất, nằm trên độ cao 4.300m so với mực nước biển ở Afghanistan.  

Bức ảnh My Balloon (Bong bóng bay của tôi) của Võ Anh Kiệt đoạt giải Nhì cuộc thi chụp lại khoảnh khắc ba em bé người H’Mông đang chơi đùa với bóng bay trong một ngày đầu năm 2012 đầy sương tại Mộc Châu, tỉnh Sơn La.  

Giải Ba được trao cho nhiếp ảnh gia Andrea Guarneri cùng tác phẩm đám rước tượng Chúa trong dịp lễ phục sinh tại Trapani.  

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải thưởng danh dự của National Geographic cho 9 tác phẩm đoạt giải khác và 1 giải do khán giả bình chọn.

ĐCSVN