Khánh Hòa tham gia hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 8
Cập nhật: 10/08/2012
Nằm trong kế hoạch thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2012, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Khánh Hòa đang chuẩn bị các nội dung tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 8 (ITE HCMC 2012). Đây là sự kiện tổ chức thường niên thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp (DN), tổ chức du lịch trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Ông Luyện Mạnh Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh cho biết, Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 8 diễn ra từ ngày 13 đến 15/9. Đây là lần thứ 8 Khánh Hòa có gian hàng tham gia hội chợ. Đoàn Khánh Hòa có 15 DN tham gia như: Ana Mandara, Vinpearl Land, Công ty Sao Mai thế kỷ 21, Công ty Yến sào Khánh Hòa, khách sạn Michelia, khách sạn Nha Trang Lodge…  

Điểm đặc biệt so với các kỳ tham dự hội chợ trước đây là tại hội chợ lần này, dự kiến tỉnh sẽ tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá sự kiện Festival Biển và Hội chợ du lịch quốc tế Biển Việt Nam 2013. Kế hoạch tổ chức hội nghị đã được Sở VHTTDL trình UBND tỉnh. Theo kế hoạch, hội nghị sẽ tổ chức ngày 13/9, ngày đầu tiên tập trung nhiều DN lữ hành lớn nhằm quảng bá sớm về sự kiện Festival Biển và Hội chợ du lịch quốc tế Biển Việt Nam 2013 tại Nha Trang đến các đơn vị tham gia gian hàng, người mua quốc tế (các đơn vị lữ hành nước ngoài đến từ các thị trường quốc tế), khu vực (các đơn vị lữ hành Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar) và báo chí truyền thông. Ngành VHTTDL sẽ chuẩn bị nội dung, các ấn phẩm để giới thiệu, quảng bá sự kiện Festival Biển và Hội chợ du lịch quốc tế Biển Việt Nam 2013; các ấn phẩm để quảng bá du lịch (VCD, sách ảnh, cẩm nang, huy hiệu du lịch).   

Cơ hội cho các doanh nghiệp  

Gói gọn trong diện tích 36m², đoàn Khánh Hòa sẽ dựng gian hàng với điểm nhấn quảng bá du lịch biển. Đây sẽ là cơ hội để các DN tham gia giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Bà Huỳnh Thị Kim Cúc - Giám đốc Công ty Sao Mai thế kỷ 21 cho biết, Công ty đã 5 lần tham gia Hội chợ ITE, hiệu quả khá khả quan. Hội chợ trước, Công ty đã tiếp cận, khai thác được nguồn khách mới từ các nước trong khu vực như Campuchia, Thái Lan; ngoài ra, còn khai thác được nguồn khách Hàn Quốc, Nga. Năm nay, Công ty sẽ tiếp tục quảng bá và chào bán dịch vụ và sản phẩm bùn khoáng thông qua tiếp xúc, tặng sản phẩm bùn khoáng cho khách. Đặc biệt, Công ty còn mang theo mô hình bồn tắm bùn giới thiệu tại hội chợ. “Qua mỗi kỳ hội chợ, Công ty lại có thêm những đối tác mới nên lần này chúng tôi hy vọng sẽ khai thác được đối tác mới” - bà Huỳnh Thị Kim Cúc bày tỏ.  

Lần thứ hai tham gia hội chợ, khách sạn Michelia đặt mục tiêu quảng bá hình ảnh và chào bán sản phẩm phòng nghỉ và các dịch vụ. Chị Lê Thị Thanh Thu - Trưởng phòng Kinh doanh khách sạn cho biết: “Chúng tôi sẽ dồn sức cho ngày đầu tiên vì đây là ngày khách đông. Các nhân viên sẽ tích cực tiếp cận đối tác tiềm năng, lấy thông tin, điện thoại, e-mail để sau đó sẽ liên lạc”.  

Theo Bộ VHTTDL, Hội chợ nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến chung của “Bốn quốc gia, một điểm đến”, trong đó chú trọng quảng bá điểm đến Việt Nam với các thị trường quốc tế trọng điểm; tiếp tục thu hút khách du lịch đến các điểm đến mới của Việt Nam, Myanmar, Lào, Campuchia, Thái Lan nhằm khai thác tiềm năng, phát triển thế mạnh sản phẩm du lịch hấp dẫn của mỗi nước thuộc vùng sông Mêkông, tiến tới hình thành “Năm quốc gia - Một điểm đến”. Hội chợ còn nhằm tạo cơ hội cho các DN du lịch trong nước, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, trao đổi, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng du lịch trong nước có thể hưởng các sản phẩm, dịch vụ du lịch ưu đãi, khuyến mại.

Báo Khánh Hòa