Sân khấu Hồn Việt tại TP. HCM sáng đèn
Cập nhật: 09/08/2012
Vừa qua, tại Nhà hát TP. HCM đã diễn ra chương trình Hồn Việt do Sở VHTTDL TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Nghệ sĩ Mê Kông (Mekong Artist) tổ chức biểu diễn nhằm xây dựng điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế.

Đây là chương trình nghệ thuật mang đậm nét văn hóa dân gian Việt Nam.

Tới dự có ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM, đại diện các đơn vị du lịch, các công ty lữ hành cùng khách mời là du khách nước ngoài và phóng viên của một số cơ quan báo, đài.

Sau buổi diễn Hồn Việt, ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM cho biết: Theo tôi, đây là chương trình nghệ thuật được đầu tư xây dựng công phu với các tiết mục biểu diễn rất đa dạng và phong phú ở các thể loại, mang âm hưởng văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam đậm nét. Thời lượng chương trình diễn ra trong vòng 60 phút và có 6 tiết mục: “Cuộc khởi nghĩa huyền thoại Hai Bà Trưng”, “Cây đa và chú Cuội”, dân ca 3 miền và làn điệu ru con, múa sạp, bản hòa tấu Hồn Việt với NSƯT Đỗ Lộc, tiếng rao hè phố. Chương trình đã làm thỏa chí du khách. Trước mắt, chúng tôi sẽ xúc tiến, hỗ trợ và xây dựng những gì làm chưa được của chương trình này, từ khâu kết nối với các đơn vị du lịch, công ty lữ hành để lồng ghép chương trình Hồn Việt vào tour đưa khách du lịch quốc tế đến thưởng thức loại hình nghệ thuật sân khấu dân tộc Hồn Việt ngày càng được hưởng ứng và đạt hiệu quả cao trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Chính vì vậy, chương trình Hồn Việt được khảo sát và xây dựng để trở thành điểm đến giải trí nhằm biểu diễn phục vụ cho du khách quốc tế.

Nỗ lực để đưa chương trình sân khấu dân tộc Hồn Việt lan tỏa, bay xa phục vụ đông đảo khách du lịch nước ngoài là điều trăn trở của Mekong Artist và cũng như tập thể 60 anh em nghệ sĩ trong sân khấu Hồn Việt. Theo NS. Linh Huyền – Tổng Giám đốc Công ty Mekong Artist: Hồn Việt là một hình thức tuyên truyền và quảng bá Du lịch Việt Nam, để hấp dẫn khách du lịch quốc tế tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc, biết đến văn hóa truyền thống, hiểu thêm về tâm hồn của con người và đất nước Việt Nam. Hồn Việt cũng góp phần không nhỏ vào việc bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

NS.Linh Huyền cũng mong muốn kết nối và lồng ghép chương trình Hồn Việt vào tour để biểu diễn phục vụ du khách nước ngoài tại Nhà hát TP.HCM và trước mắt, là kết nối được với các đơn vị du lịch, lữ hành. Đây còn là một cách để quảng bá nét văn hóa của dân tộc Việt Nam thông qua du lịch.

NS.Linh Huyền chia sẻ thêm: Hiện nay, chương trình Hồn Việt biểu diễn phục vụ cho khách lẻ người nước ngoài tổ chức định kỳ vào ngày 15, 23 hàng tháng và sắp tới, chương trình này sẽ được tổ chức 4 lần/tháng tại Nhà hát TP.HCM.

Baodulich.net.vn