“Homestay” trên biển Phú Quý
Cập nhật: 06/08/2012
Huyện đảo Phú Quý đang thu hút ngày một nhiều du khách bởi loại hình du lịch tham quan, nghỉ ngơi tại nơi nuôi cá lồng bè, được gọi một cách du lịch hóa là “homestay” trên biển.     

Phú Quý hiện có 108 cơ sở nuôi hải sản trên biển tập trung tại bến Lạch Dù, thuộc xã Tam Thanh, giáp xã Long Hải. Trong nhiều năm qua, không ít ngư dân đã nuôi thành công các loại cá mú, cá bớp, cá chình, cá gáy và tôm hùm... nhờ đó  mà khấm khá lên.

Gần đây, nhiều ngư dân  đã mở rộng nhà  lồng  dạng bán kiên cố. Đây cũng là thời điểm để tự phát hình thành loại hình du lịch “homestay” trên biển. Mỗi nhà lồng có không gian đủ rộng cho  chừng chục người ăn ở  một hoặc hai ngày. Để  ra được nhà lồng, du khách chỉ cần liên hệ với chủ nhà lồng rồi mất từ 15 – 20 phút đi canô máy ra tận nơi.

   Khi  đến nơi, du khách sẽ thăm quan các mô hình nuôi hải sản, đắm mình trong dòng nước mát lạnh để ngắm rạn đá san hô, cá biển và đặc biệt là tự mình câu cá, tạo cho  mình một cảm giác riêng tư đến tuyệt vời.

Anh Ngợi, chủ cơ sở nuôi trồng và kinh doanh các mặt hàng hải sản tươi sống mang tên Hồng Ngợi tại huyện Phú Quý, chia sẻ: “Dịch vụ nghỉ ngơi vui chơi tại khu nhà lồng tuy mới  được đưa vào khai thác nhưng đã thu hút nhiều du khách”.

Mỗi khi có dịp về Phú Quý, du khách đừng nên bỏ lỡ chuyến du lịch lồng bè khá lý tưởng này.

Báo Bình Thuận