Vietnam Airlines đồng hành cùng du lịch Quảng Ninh
Cập nhật: 24/07/2012
Trong hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh 2012 (diễn ra tại TP Hạ Long, vào tháng 2-2012), một trong những sự kiện đáng chú ý là Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất ký kết đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá hàng không - du lịch năm 2012-2013. Sự kiện này đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng...

Là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam, trong những năm gần đây Vietnam Airlines đã có nhiều hoạt động hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước. Với Quảng Ninh, mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch này thực sự được bắt đầu từ những năm 2009 trở lại đây. Theo đó, hàng năm, Vietnam Airlines tham gia một số hoạt động quảng bá xúc tiến cho du lịch Quảng Ninh, đặc biệt thông qua các hình thức hỗ trợ vé, miễn cước vận chuyển hành lý, tài liệu, ấn phẩm các chương trình tuyên truyền quảng bá trong nước và nước ngoài. Cũng từ năm 2009 đến nay, Vietnam Airlines liên tục tham gia tài trợ cho một số sự kiện văn hoá, du lịch của tỉnh, trong đó có lễ hội du lịch Hạ Long được tổ chức hàng năm. Trong quá trình phát triển, Vietnam Airlines luôn xác định, hợp tác du lịch - hàng không là con đường tất yếu để đưa cả hai ngành cùng phát triển. Chính vì vậy, Vietnam Airlines tăng cường đẩy mạnh các hoạt động hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước. Cụ thể, Vietnam Airlines thường xuyên phối hợp triển khai các chương trình kích cầu du lịch.

 

Hiện nay, Vietnam Airlines đang cùng các hãng lữ hành triển khai gói kích cầu du lịch nội địa với số lượng vé máy bay được giảm giá đồng loạt. Giá vé máy bay dành cho các công ty du lịch tham gia chương trình được Vietnam Airlines giảm cao nhất là 47% tuỳ đường bay. Tại khu vực miền Bắc, sau hơn 3 tháng triển khai, đã có hàng chục nghìn khách đăng ký tham gia chương trình để được hưởng giá tour trọn gói, giảm từ 30-40% so với thông thường. Thêm nữa, nhằm xúc tiến bán đường bay Sài Gòn - Hải Phòng và Đà Nẵng - Hải Phòng, trong mùa hè năm nay, Vietnam Airlines đã phối hợp với  Công ty Du thuyền Bhaya (thuộc Công ty Lữ hành HG) cho ra đời chương trình du lịch 3 ngày/2 đêm với chủ đề “Hạ Long - Bhaya, khám phá kỳ quan trên du thuyền trong truyền thuyết”. Với tiêu chí tối đa hoá lợi ích của khách hàng, chương trình giảm giá vé tới 30% so với đặt lẻ từng dịch vụ. Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, việc Vietnam Airlines triển khai chương trình kích cầu du lịch với các chương trình khuyến mại dành cho đối tượng khách lẻ, liên kết với với các công ty lữ hành nhằm giảm giá tour du lịch v.v.. là một cơ hội tốt đối với cả các hãng lữ hành và du khách. Đây cũng là một cơ hội để thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh.


Theo thoả thuận hợp tác ký kết giữa UBND tỉnh Quảng Ninh và Vietnam Airlines về hợp tác quảng bá Hàng không và Du lịch, hai bên sẽ phối hợp thực hiện các hoạt động xúc tiến hợp tác quảng bá hàng không trên địa bàn Quảng Ninh, quảng bá du lịch Quảng Ninh thông qua việc phân phối các ấn phẩm giới thiệu du lịch Quảng Ninh tại các Văn phòng Chi nhánh của Vietnam Airlines tại nước ngoài, giới thiệu du lịch Quảng Ninh trên một số ấn phẩm thông tin của Vietnam Airlines; mời các đoàn Famtour, Presstour từ các thị trường trọng điểm vào Quảng Ninh tham quan, khảo sát và tuyên truyền cho du lịch Quảng Ninh v.v..

Ngoài ra, Vietnam Airlines còn tham gia tài trợ cho một số sự kiện văn hoá lớn của tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành, khách sạn và cung ứng dịch vụ trên địa bàn thực hiện các chiến dịch giảm giá, khuyến mại để cùng nhau xây dựng sản phẩm du lịch trọn gói hấp dẫn với mức giá cạnh tranh để thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh. Thông qua thoả thuận hợp tác, hai bên sẽ cùng nhau đẩy mạnh hai ngành du lịch - hàng không phát triển sâu rộng hơn.


Được biết, một trong những hoạt động để cụ thể hoá các nội dung trong thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Vietnam Airlines, vào cuối tháng 7 này, Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc sẽ phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Quảng Ninh tổ chức một chương trình giới thiệu sản phẩm và dịch vụ hàng không cho các đơn vị, doanh nghiệp lớn đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Tiếp theo đó, dự kiến tháng 10-2012, chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp sẽ tổ chức một đoàn lãnh đạo các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu tại Châu Âu đến Quảng Ninh để tham quan, khảo sát và đánh giá tiềm năng du lịch trên địa bàn tỉnh.

Báo Quảng Ninh