Mũi Né - Bình Thuận điểm đến của du khách
Cập nhật: 05/07/2012
Đó là định hướng của Hiệp hội Du lịch Bình Thuận trong việc vận động dân cư địa phương và các doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện. Đặc biệt trong tình hình kinh tế khó khăn và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, một điểm đến có thương hiệu như Mũi Né - Bình Thuận cần phải được giữ gìn, phát huy.

Theo số liệu từ Hiệp hội Du lịch tại hội nghị báo cáo tình hình hoạt động nửa đầu năm 2012 vừa tổ chức vào cuối tháng qua, ngành du lịch toàn tỉnh đã đón khoảng 1.597.000 lượt khách. Con số này nếu so cùng kỳ năm ngoái đã tăng hơn 12%, riêng lượng khách du lịch quốc tế với 188.440 lượt (chủ yếu khách đến từ Nga, Đức, Pháp, Úc…) tăng gần 13%. Đây là tín hiệu rất khả quan mà không phải điểm đến nào cũng đạt được trong thời điểm khó khăn chung - ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết.  

Với mục tiêu hướng đến là “Mũi Né- Bình Thuận điểm đến hôm nay, ngày mai và mãi mãi”, không riêng gì Hiệp hội Du lịch mà toàn ngành phải ý thức được điều đó. Bởi mời gọi du khách đến một lần đã khó, tìm cách hấp dẫn “thượng đế” tiếp tục chọn địa phương là điểm dừng chân nghỉ dưỡng và trải nghiệm những điều mới lạ càng khó hơn. Bao quanh “Mũi Né - Bình Thuận” không thiếu các điểm đến có sức cạnh tranh bằng lợi thế riêng như TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt… Trong khi đó, dù được tiếng “thủ đô resort” nhưng chúng ta gặp bất lợi nhiều về giao thông: đường bộ không thuận lợi, hàng không chưa có. Vì thế không còn cách nào khác để du lịch tỉnh nhà hút khách là phải tăng cường quảng bá hình ảnh, tự “làm mới” mình bằng các sự kiện tầm quốc tế, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ…  

Điều đáng mừng là thời gian gần đây, những sự kiện liên quan đến du lịch mang tầm thế giới được tổ chức tại địa phương đều tạo tiếng vang và để lại ấn tượng trong lòng du khách. Chính nhờ đó mà hình ảnh “Mũi Né - Bình Thuận”  luôn thể hiện sự mới mẻ và độc đáo, xuất hiện với tần suất dày đặc hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt từ nay đến cuối năm 2012, du lịch Bình Thuận sẽ có điều kiện “khuếch trương” vị thế với nhiều sự kiện được du khách khắp nơi chờ đợi. Đó là Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam (diễn ra từ 29/8-3/9), Cuộc thi bán Marathon Quốc tế (trong tháng 9), Giải Lưới ván buồm chuyên nghiệp thế giới (từ 30/11-8/12)…  

Sự kiện đã có, cơ sở hạ tầng sẵn sàng, truyền thông cũng ưu ái, rõ ràng cơ hội đang trao cho ngành du lịch mời gọi khách mới và chào đón khách cũ đến với địa phương. Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đang ra sức vận động, thuyết phục các đơn vị tham gia trên lĩnh vực này cần ý thức điểm đến đã thành thương hiệu. Theo đó các doanh nghiệp hội viên tiếp tục hỗ trợ chương trình khuyến mãi du lịch nội địa do hai Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Bình Thuận phát động. Ngoài ra cũng nên tích cực tham gia hợp tác cùng các công ty lữ hành, hàng không Việt Nam thực hiện những hình thức giảm giá cho khách (giá phòng, giá dịch vụ…).

Cũng vì một “Mũi Né - Bình Thuận điểm đến hôm nay, ngày mai và mãi mãi” mà mới đây Hiệp hội Du lịch đã làm việc với Phòng PA 81- Công an tỉnh. Theo đó hai bên thống nhất tăng cường trách nhiệm và phối hợp cùng nhau trong đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự cho hoạt động du lịch tại địa phương phát triển đúng hướng. Mặt khác trong thời gian tới sẽ liên kết cơ sở đào tạo, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam… nhằm đào tạo cấp quản lý và chuẩn nghề cho nhân viên các doanh nghiệp. Với uy tín của mình, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận hy vọng thu hút số đông các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia vào ngôi nhà chung ngành du lịch. Vì khi đồng thuận và cùng chí hướng, mục tiêu đưa “Mũi Né - Bình Thuận điểm đến hôm nay, ngày mai và mãi mãi” sẽ sớm đạt kết quả.

Báo Bình Thuận
Từ khóa:
Bình Thuận, Mũi Né,