Người nước ngoài tìm hiểu làng gốm Bát Tràng
Cập nhật: 04/07/2012
Vừa qua, tại làng gốm Bát Tràng (Hà Nội), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đã tổ chức buổi thực tế đầu tiên cho 2 lớp học tiếng Việt dành cho các Đại sứ, Phó Đại sứ, phu nhân Đại sứ, cán bộ ngoại giao các nước Mexico, Australia, Philippines… đang công tác tại Hà Nội, sau nửa chặng đường của khoá học.


Đây là dịp để các học viên giao lưu với các nghệ nhân và người dân làng nghề truyền thống Bát Tràng. Điều đó không chỉ giúp họ thực hành những gì đã học ở trên lớp mà còn là cơ hội tìm hiểu về văn hoá làng nghề và con người vùng ngoại ô của Hà Nội. Ngoài ra, các học viên còn có cơ hội tập làm các sản phẩm gốm, tự tay trang trí cho các sản phẩm bằng những nét vẽ do mình sáng tạo. Thông qua đó, giúp họ hiểu hơn và thêm yêu những nét văn hoá truyền thống của Việt Nam.

Trong chuyến tham quan làng nghề này, các học viên của lớp học rất thích thú bởi họ đã có cơ hội thực hành tiếng Việt mọi lúc, mọi nơi. Họ có thể trao đổi với người dân làng nghề tại xưởng sản xuất, tại phòng trưng bày và ngay tại chợ gốm. Kết thúc chuyến đi thực tế này, mỗi học viên đã được bổ sung một lượng kiến thức khá đầy đủ về ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam.

Đây là một hoạt động ngoại khoá ý nghĩa nằm trong chương trình học của Lớp học tiếng Việt dành cho Đại sứ, Phó Đại sứ, phu nhân và các cán bộ ngoại giao đang công tác tại Hà Nội do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội tổ chức với mong muốn quảng bá ngôn ngữ tiếng Việt, văn hoá, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế cũng như đóng góp một hoạt động cho sự nghiệp đối ngoại nhân dân của Thành phố Hà Nội.

Báo Hànộimới