Liên hoan điện ảnh, truyền hình thể thao và du lịch
Cập nhật: 03/07/2012
Đến thời điểm này, đã có 145 tác phẩm của 25 đơn vị trong nước, 42 đơn vị quốc tế gửi tới Liên hoan điện ảnh, truyền hình thể thao và du lịch quốc tế (FICTS) Việt Nam lần thứ 6 năm 2012, diễn ra từ ngày 4-7/7 tại Hà Nội.

 

                           Lễ hội đâm trâu

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra ngày 2/7 tại Hà Nội, Phó Chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Phan Đình Tân cho biết liên hoan là dịp giới thiệu các tác phẩm điện ảnh, truyền hình về đề tài thể thao, du lịch trong nước, quốc tế có giá trị nghệ thuật, chuyên môn cao; tôn vinh các tác giả, nghệ sỹ điện ảnh, truyền hình có nhiều sáng tạo xuất sắc.  

Liên hoan cũng là cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam thân thiện, yêu thể thao, giàu tiềm năng du lịch, góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam.  

Theo Ban Tổ chức, năm nay, số lượng phim quốc tế tham dự liên hoan nhiều hơn hẳn những lần trước. Trong số 145 phim tham dự có 70 phim về đề tài thể thao, 75 phim về đề tài du lịch.    

Các tác phẩm dự thi thuộc 7 thể loại phim gồm phóng sự, tài liệu; phim truyện; khoa giáo; trò chơi truyền hình; hoạt hình; hành trình khám phá, quảng bá du lịch; quảng cáo. Mỗi đơn vị có thể gửi số lượng phim không hạn chế tham dự liên hoan. Các phim được lựa chọn tham dự liên hoan phải tuân thủ theo thông lệ quốc tế, phù hợp với thuần phong mỹ tục của nước chủ nhà.  

Việt Nam tham dự liên hoan với hàng loạt tác phẩm về thể thao, quảng bá du lịch, văn hóa đặc sắc như "Đường đua," "Lễ hội đâm trâu," "Lễ hội cồng chiêng"...    

Ban giám khảo sẽ chấm và lựa chọn các phim xuất sắc nhất để trao giải, gồm một giải Nhất, một giải Nhì, một giải của Ban giám khảo dành cho mỗi thể loại phim và giải của Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao.  

Ban khám khảo sẽ gồm 4 thành viên người Việt Nam, một giám khảo quốc tế và một giám thị giám sát việc chấm thi theo thông lệ quốc tế.

Vietnam+