Báo Nhật Bản ca ngợi vẻ đẹp vùng đồng bằng sông Cửu Long
Cập nhật: 16/03/2007
Tuần báo Asahi của Nhật Bản số ra mới đây đã đăng nhiều ảnh và bài viết ca ngợi vẻ đẹp thuần khiết của vùng đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là hai thành phố Cần Thơ và Mỹ Tho.

Tác giả cho biết ông đặc biệt có ấn tượng trước cảnh mua bán tấp nập trên sông của người dân ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, vì mọi hoạt động này đều được thực hiện trên những chiếc thuyền nhỏ xíu chở đầy ắp các loại trái cây đặc trưng của vùng Nam Bộ và các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày.

Một điều nữa mà theo tác giả cũng hấp dẫn không kém là việc du khách sẽ phải đổi thuyền liên tục trong suốt cuộc hành trình, do những thay đổi địa hình ở các kênh rạch buộc phải đổi thuyền mới đi lại được

Mỹ Tho và Cần Thơ là hai thành phố có rất nhiều nét hấp dẫn du khách với những ngôi chùa và nhà thờ cổ kính, đặc biệt là nhà thờ của những người theo đạo Cao Đài. Với những bức ảnh minh họa mô tả đám cưới của người dân địa phương, những cánh đồng trải dài bát ngát, những tà áo dài trắng truyền thống và cảnh xe đạp, xe máy tấp nập đi lại trên đường phố, bài báo đã tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống sinh hoạt đời thường của người dân nơi đây.

Kết thúc bài viết, tác giả còn khuyên du khách nếu có thời gian nên đến những vùng xa hơn ngoài Mỹ Tho và Cần Thơ để có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị khác ở vùng đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.
TTXVN