Saigontourist đi đầu phát triển du lịch MICE ở Việt Nam
Cập nhật: 19/08/2007
Công ty Dịch vụ Lữ hành Sài Gòn (Saigontourist) đã giành được hợp đồng tổ chức tour du lịch kết hợp hội thảo (MICE) cho 700 đại biểu tham dự hội nghị y khoa Tai-Mũi-Họng toàn ASEAN lần thứ 12, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 8/2007.

Tour này sẽ kéo dài 5 ngày, từ 19 đến 25/8/2007, trong đó hội nghị chính diễn ra từ ngày 22 đến 24/8/2007. Trong thời gian còn lại, các đại biểu sẽ đi tham quan Thành phố Hồ Chí Minh, địa đạo Củ Chi và khám phá vùng châu thổ sông Mê Kông.

Các đại biểu cũng sẽ tham gia đêm giao lưu văn hóa giữa khách mời và nước chủ nhà, với các hoạt động đặc sắc như: đêm cồng chiêng, đêm hội văn hóa chợ quê Việt Nam và giao lưu văn hóa các nước Đông Nam Á.

Saigontourist là một trong số ít các doanh nghiệp Việt Nam đi đầu trong việc khai thác loại hình du lịch MICE - du lịch kết hợp tìm hiểu thị trường đầu tư, tham dự hội thảo và các hoạt động xã hội.

Theo công ty này, những lợi thế của loại hình du lịch này là lượng khách đông, tập trung, có mức chi tiêu cao và thời gian lưu trú dài ngày.

Vừa qua, Công ty cũng đã kết hợp với Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng để xây dựng Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn đạt chuẩn quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm hình thành điểm nhấn quan trọng cho các tour du lịch MICE. Đây sẽ là trung tâm tổ chức triển lãm và hội nghị quy mô nhất Việt Nam, có tổng vốn đầu tư hơn 200 triệu USD. Công trình gồm hệ thống tòa nhà hội thảo, triển lãm, khu văn phòng 35 tầng, một trung tâm hội nghị quốc tế có sức chứa trên 2.000 khách và hai khách sạn quốc tế đạt tiêu chuẩn 4 và 5 sao.
TTXVN