Singapore hợp tác du lịch với Quảng Nam
Cập nhật: 19/05/2010
Vừa qua, ông Simon Wong Wie Kuen - Đại sứ Singapore tại Việt Nam đã có buổi tiếp xúc và làm việc với ông Nguyễn Đức Hải, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, đồng thời cam kết đầu tư, hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Hải mong muốn Singapore sớm có những dự án, chương trình đầu tư vào Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng; trong đó tập trung vào tăng cường hợp tác về giáo dục, nhất là đào tạo ngoại ngữ và khoa học công nghệ; tư vấn, hỗ trợ, đầu tư cho Quảng Nam về du lịch; tăng cường hợp tác đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, trao đổi thường xuyên hơn giữa hai bên để có những bước tiến hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội.

Quảng Nam cam kết sẵn sàng tạo môi trường đầu tư tốt nhất có thể để nhà đầu tư Singapore đầu tư vào địa phương.

Ông Simon Wong Wie Kuen cho biết: "Với mối quan hệ tối đẹp giữa Việt Nam và Singapore, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tạo điều kiện để du khách đến với Việt Nam - nơi có những thắng cảnh đẹp mà đất nước chúng tôi không có, thông qua các công ty du lịch của Singapore.

Giữa Quảng Nam và đất nước chúng tôi chưa có đường hàng không bay thẳng, vì vậy chúng tôi xúc tiến để những chuyến tàu du lịch với sức chở từ 2.000-3.000 giúp du khách có những hải trình đến miền Trung Việt Nam, cụ thể là đến Quảng Nam tham quan, lưu trú dài ngày.

Với kinh nghiệm có đựơc từ kinh doanh du lịch, từng bước chúng tôi sẽ kết hợp chặt chẽ với ngành du lịch Quảng Nam để hai bên cùng có lợi và thúc đẩy nhau cùng phát triển...".

Cùng ngày, ông Simon Wong Wie Kuen đã đi thăm và làm việc tại Khu kinh tế mở Chu Lai - Quảng Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác.
VietnamPlus