Xuất bản cuốn sách về Việt Nam tại Pháp
Cập nhật: 02/05/2007
Cuốn tạp chí ảnh nhan đề “Việt Nam” của tác giả Nicolas Cornet vừa được Nhà xuất bản Chene cho ra mắt bạn đọc tại Pháp.

Cuốn sách “Việt Nam” bằng tiếng Pháp dày hơn 270 trang, khổ 30x30, với hàng trăm bức ảnh màu và đen trắng về Việt Nam cùng những lời giới thiệu hết sức rõ ràng. Đây là những hình ảnh hết sức sinh động về Việt Nam mà nhà nhiếp ảnh Nicolas Cornet đã ghi lại được sau những chuyến du lịch về Việt Nam.

Những bức ảnh mà Cornet ghi lại được phản ánh mọi mặt của cuộc sống đời thường tại Việt Nam. Đây cũng là những lĩnh vực mà ông có nhiều gắn bó tại Việt Nam. Đó là phong tục tập quán, là những nét văn hóa Việt Nam, là những địa danh được nhiều người biết tới. Cùng với đó là những bức ảnh thể hiện những đổi mới nhanh chóng ở Việt Nam, từ thành thị tới nông thôn, từ các tỉnh phía Bắc tới các vùng phía Nam

Chúng tôi đã gặp nhà nhiếp ảnh Cornet. Ông rất tự hào về công việc của mình: Cornet cho biết, từ lâu ông thường xuyên về Việt Nam du lịch: “Tôi đã có tình cảm hết sức đặc biệt về Việt Nam. Và thực sự tôi rất vui mỗi khi về Việt Nam tham quan và tìm hiểu. Sau mỗi chuyến đi là tôi lại khám phá thêm nhiều điều. Thật là thú vị. Tôi luôn tìm cách để tiếp cận vấn đề mà tôi muốn tìm hiểu, khám phá. Những nơi tôi đến đều để lại trong tôi nhiều ấn tượng tốt đẹp. Mục đích của tôi là phản ánh trung thực cuộc sống và xã hội Việt Nam, về những chuyển đổi nhanh chóng đang từng ngày diễn ra ở Việt Nam. Hy vọng rằng, cuốn tạp chí mới này sẽ giúp độc giả Pháp hiểu rõ hơn về một đất nước Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ”.

Ngay khi cuốn sách được xuất bản tại Paris, nhiều người Pháp đã quan tâm tìm đọc.
VOV