Cơ hội kích cầu du lịch Hải Phòng
Cập nhật: 22/05/2024
Trong không khí tưng bừng của Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng- Bừng sáng miền di sản”, khu vực hồ An Biên chiều 11/5 trở nên sôi động, hào hứng hơn với chương trình “Hải Phòng thứ 7 rong chơi” do Sở Du lịch và UBND quận Ngô Quyền phối hợp tổ chức. Đây là chương trình mở màn năm 2024 với kỳ vọng trở thành sự kiện du lịch thường xuyên, liên tục, góp phần gia tăng trải nghiệm của người dân thành phố và khách du lịch bốn phương.

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc tạo sự sôi động, lôi cuốn cho chương trình "Hải Phòng thứ 7 rong chơi".

Ngày hè cuối tuần thú vị, sôi động

Cái nắng gay gắt ngay trong trưa hè tháng 5 trên thành phố “Hoa thắp lửa” không làm chùn bước hàng nghìn người dân và du khách đến với hồ An Biên chiều 11-5 để tham dự chương trình “Hải Phòng thứ 7 rong chơi”. Lần thứ 2 tham dự chương trình này, chị Đỗ Lan Phương, ở phường Đông Khê (quận Ngô Quyền) chia sẻ, rất ấn tượng khi được tham dự chương trình này đợt cuối năm 2023. Do đó, khi biết chương trình tiếp tục được tổ chức, chị Phương sắp xếp đưa 2 con nhỏ đi tham dự chương trình ngay từ đầu giờ chiều. 2 bạn nhỏ rất thích thú khi vừa xem các màn biểu diễn nhảy hiện đại của các dancer nhí tại chương trình, vừa được ăn các món ăn vặt yêu thích như: bánh mì cay, dừa dầm…

Không chỉ người dân thành phố, chương trình “Hải Phòng thứ 7 rong chơi” thu hút nhiều khách du lịch đến từ các địa phương khác. Nguyễn Quang Huy, bạn trẻ đến từ huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) cùng nhóm bạn vô tình được tham dự chương trình này trong chuyến hành trình du lịch nội đô Hải Phòng cuối tuần trong dịp Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Quang Huy chia sẻ, những hoạt động trong chương trình như: HipHop, Tiktok dance, vẽ Graffiti, vẽ ký hoạ hồ An Biên, nhạc acoustic… rất thú vị, phù hợp với giới trẻ và gây ấn tượng tốt trong chuyến du lịch đến với thành phố Cảng. Tham dự chương trình, Quang Huy và nhóm bạn cũng tiết kiệm được thời gian đi lòng vòng nhiều nơi ở thành phố Cảng để hiện thực hành trình foodtour Hải Phòng. "Hải Phòng thứ 7 rong chơi" trở thành kỷ niệm đẹp của nhóm du khách trẻ.

Diễn ra trong vòng gần 5 giờ, Chương trình "Hải Phòng thứ 7 rong chơi" thực sự mang đến cho người dân thành phố và du khách những phút giây thong dong, thư thái tận hưởng buổi chiều cuối tuần bên bờ hồ An Biên mát mẻ. Đồng thời, hòa mình vào không gian nghệ thuật và ẩm thực đầy sôi động, rực rỡ sắc màu của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Đây là chương trình "Hải Phòng thứ 7 rong chơi" đầu tiên được Sở Du lịch phối hợp UBND quận Ngô Quyền tổ chức trong năm 2024. Dự kiến, trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp các quận, huyện tổ chức các chương trình "Hải Phòng thứ 7 rong chơi" tiếp theo. Trong đó, dự kiến chương trình kế tiếp sẽ được tổ chức vào tháng bảy nhân Ngày Du lịch thế giới. Tiếp theo là chương trình trong tháng 9 chào mừng ngày lễ lớn của đất nước và khởi động mùa du lịch Thu Đông – 2024. Tháng 12 sẽ là chương trình đánh dấu kết thúc năm 2024 và chào đón năm mới 2025.

Nỗ lực làm mới du lịch nội đô

"Hải Phòng thứ 7 rong chơi" là một trong số những hoạt động quảng bá được tổ chức khá thành công trong nỗ lực làm mới du lịch nội đô của ngành Du lịch. Trong 2 năm gần đây, du lịch nội đô Hải Phòng được biết đến nhiều hơn qua sự bùng nổ của Foodtour. Lượng khách đến Hải Phòng thông qua Foodtour giúp các điểm tham quan trên địa bàn thành phố thu hút du khách đến chụp ảnh, check in... Với sự quan tâm đầu tư mở rộng, nâng cấp đô thị, xây dựng các vườn hoa, công viên tại khắp các địa phương, Hải Phòng có thêm nhiều địa điểm thích hợp cho việc tổ chức các sự kiện du lịch cộng đồng. Qua đó, liên tục làm mới sản phẩm du lịch nội đô. Cùng với đó, Sở Du lịch cũng đang từng bước thể hiện rõ nét hơn vai trò định hướng, hỗ trợ xúc tiến các tour du lịch đô thị mang nét đặc trưng riêng của Hải Phòng; bảo đảm sự kết nối giữa công ty lữ hành với các điểm đến, đơn vị biểu diễn nghệ thuật; xây dựng các sản phẩm du lịch về đêm…

Phó giám đốc Sở Du lịch Vũ Huy Thưởng cho biết, sau thành công của Chương trình "Hải Phòng thứ 7 rong chơi" được tổ chức lần đầu vào tháng 12- 2023, Sở xây dựng kế hoạch tiếp tục tổ chức trong năm 2024 và những năm tiếp theo nhằm quảng bá du lịch Hải Phòng, nhất là các sản phẩm Hải Phòng Citytour, Hải Phòng Foodtour. Ngoài quảng bá về du lịch, trong thời gian tới, Sở sẽ tăng cường kết nối với chính quyền các quận, huyện trên địa bàn thành phố để tổ chức các chương trình "Hải Phòng thứ 7 rong chơi" thường xuyên, liên tục. Qua đó, gia tăng sự kết nối giữa các cơ quan hành chính với người dân và tạo không gian du lịch đặc sắc, thuận tiện để du khách tiếp cận thông tin du lịch, thưởng thức món ăn đặc sản của thành phố Cảng. Xa hơn nữa, Sở Du lịch hy vọng sẽ tạo được sản phẩm OCOP du lịch tại mỗi địa phương. Qua đó, từng bước đưa du lịch nội đô trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của du lịch Hải Phòng.

Bài và ảnh: Nguyễn Dương

Báo Hải Phòng - baohaiphong.vn - Đăng ngày 13/5/2024