Lễ hội Rượu vang Ý 2023
Cập nhật: 22/05/2023
Hướng đến kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Cộng hòa Italia (2/6/1946 - 2/6/2023), Hiệp hội các nhà sản xuất thực phẩm và rượu vang Gambero Rosso phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức Lễ hội Rượu vang Ý 2023. Đây là lần thứ 3 Lễ hội được tổ chức tại Việt Nam sau lần đầu tại Hà Nội vào năm 2017 và tại TP. Hồ Chí Minh vào năm 2022.

Khai mạc vào sáng 19/5 tại khách sạn Rex, TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội Rượu vang Ý 2023 thu hút sự tham gia của hơn 50 nhà sản xuất với hơn 150 loại rượu vang nổi tiếng nhất của Italia, cùng với đó là chuỗi sự kiện dành riêng cho rượu vang Italia tại TP. Hồ Chí Minh.

Lễ trao giải các nhà hàng hàng đầu nước Ý (The Top Italian Restaurants)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Italia tại TP. Hồ Chí Minh, Enrico Padula bày tỏ sự vui mừng khi nhận thấy người Việt Nam luôn yêu thích những sản phẩm ẩm thực độc đáo của Italia, trong đó có rượu vang. “Lễ hội sẽ củng cố hơn nữa kiến thức về rượu vang Ý cho những người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ giới thiệu những sản phẩm rượu vang hàng đầu của Ý, chúng tôi muốn giới thiệu đến người dân TP. Hồ Chí Minh nói riêng, người dân Việt Nam nói chung những nét ẩm thực, văn hóa đặc sắc của Italia, qua đó gắn kết hai nền văn hóa với nhau”, Tổng lãnh sự Ý Enrico Padula chia sẻ.

Lễ hội năm nay xoay quanh một loại rượu rất đặc biệt Prosecco. Prosecco là một loại rượu khai vị, được người dân Ý sử dụng phổ biến trong các bữa ăn. Ngoài ra là nhiều hoạt động lý thú dành cho khách tham gia như trải nghiệm các loại rượu vang hàng đầu của Ý; các lớp học chuyên gia về rượu vang Ý... do biên tập viên cấp cao của Tạp chí rượu vang Ý, chuyên gia về rượu vang Lorenzo Ruggeri và Giuseppe Carrus hướng dẫn; Lễ trao giải các nhà hàng hàng đầu nước Ý (The Top Italian Restaurants) và tiệm bánh pizza Ý chất lượng cao tại TP. Hồ Chí Minh…

Có mặt tại Lễ hội Rượu vang Ý 2023, Cristina Della Gaspera - Giám đốc xuất khẩu của hãng rượu Tenute Tomasella cho biết, Italia có hơn 450 loại rượu vang, mỗi loại rượu vang được trồng ở mỗi vùng khác nhau, được chế biến theo những phương thức khác nhau tạo nên thương hiệu riêng của mỗi vùng. Hiện Tenute Tomasella có hơn 20 loại rượu vang và mang đến Lễ hội lần này 4 loại vang đặc sắc nhất được trồng từ nho ở trên vùng núi cao. 

Bên cạnh việc giới thiệu về rượu vang, văn hóa ẩm thực Ý, Lễ hội Rượu vang Ý 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp Ý giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối giao thương, mở rộng thị trường tại Việt Nam.

PV

Tạp chí Du lịch - vtr.org.vn - Đăng ngày 20/05/2023