Bình Thuận: 170 tình nguyện viên được tập huấn kiến thức du lịch
Cập nhật: 07/03/2023
Ngày 6/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bình Thuận phối hợp với H&N Academy tổ chức lớp tập huấn kiến thức du lịch cho 170 tình nguyện viên phục vụ cho Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Phát biểu tại buổi tập huấn, bà Nguyễn Lan Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Năm Du lịch với điểm nhấn là Lễ Khai mạc sắp diễn ra với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu khách mời từ Trung ương đến địa phương. Ngoài ra, sẽ đón một lượng lớn khách du lịch đến với Bình Thuận. Do vậy, đội ngũ tình nguyện viên có vai trò rất quan trọng, góp phần làm nên thành công của Lễ Khai mạc và Năm Du lịch quốc gia 2023.

Các tình nguyện viên được xem như những “đại sứ du lịch”, hình ảnh du lịch Bình Thuận thân thiện, mến khách trong lòng du khách hay không cần sự tham gia rất lớn của các tình nguyện viên. Đây cũng là cơ hội quý để các tình nguyện viên trau dồi các kỹ năng đã được tiếp cận trong suốt quá trình học tập.

Bà Nguyễn Lan Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu

Tại buổi tập huấn, hơn 170 tình nguyện viên là học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng tại Bình Thuận đã được giới thiệu thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023- “Bình Thuận - Hội tụ xanh”; tiềm năng, thế mạnh du lịch Bình Thuận. Đồng thời, các tình nguyện viên được hướng dẫn những kỹ năng tâm lý du khách; yêu cầu và nhiệm vụ, vai trò của tình nguyện viên trong chiến dịch Năm Du lịch quốc gia; kỹ năng giao tiếp tạo ấn tượng và thực hành xử lý tình huống…

Các tình nguyện viên được tập huấn kiến thức du lịch

Thông qua lớp tập huấn nhằm phát huy sức trẻ, tinh thần sáng tạo để mỗi đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên là một tuyên truyền viên tích cực giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch Bình Thuận đến du khách. Đồng thời, nâng cao kiến thức, bồi dưỡng các kỹ năng về giao tiếp và phục vụ, chăm sóc đại biểu, khách du lịch về tham dự Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận năm 2023 được trang trọng, chu đáo, lịch thiệp cho đội ngũ tình nguyện viên.

Thanh Thủy

Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 06/03/2023