Hà Nội: Đa dạng sắc mầu triển lãm “Tết Art 2023”
Cập nhật: 11/01/2023
Nằm cạnh con đường Ngũ Xá (Hà Nội) náo nhiệt, triển lãm “Tết Art 2023” như một “không gian bí mật” khiến người ghé qua đây chậm lại một nhịp, ngắm nhìn và cảm nhận những ngày cuối năm bằng thị giác.

Tranh của họa sĩ Trần Hoàng Sơn tại triển lãm.

Triển lãm “Tết Art 2023” với nội dung chủ đạo là không khí Tết cổ truyền dân tộc, bao gồm cả tranh vẽ bằng nhiều chất liệu khác nhau như sơn dầu, tranh giấy dó, chất liệu tổng hợp, chất liệu tự nhiên... Các tác phẩm điêu khắc thì đa dạng từ chất liệu tự nhiên như gốm, sứ, đá... đến các chất liệu hiện đại như gang, nhôm đúc, inox, thép trắng... Tất cả đem lại cảm nhận phong phú hơn rất nhiều cho người tham quan.

Tiếp nối chất lượng từ những buổi triển lãm khác của Hanoi Studio Gallery, các họa sĩ và nhà điêu khắc lần này đã đem đến một không gian nghệ thuật đậm sắc xuân cho công chúng vào những ngày tất bật cuối năm. Nơi ấy, ta có thể thấy một phố đông khác, đậm chất thơ và hoài niệm về một năm đã qua.

Em Nguyễn Cẩm Ly (học sinh Trường THPT Tô Hiến Thành) cảm thấy thích thú: “Em biết tới triển lãm này qua các trang mạng xã hội. Em cảm giác tâm hồn mình được bình yên hơn trong không gian này. Chủ đề Tết không phải là chủ đề quá mới nhưng các tác giả luôn biết cách “chiều” người xem, mỗi tác phẩm lại đem đến một cảm giác khác lạ”.

Gặp gỡ tại triển lãm, họa sĩ Lê Thế Anh đánh giá, những tác phẩm được trưng bày đều có chất lượng cao và đem đến một sự mãn nhãn đúng nghĩa. “Như mọi lần, Hanoi Studio đã mang tới triển lãm lần này rất nhiều họa sĩ đương đại có tên tuổi như họa sĩ Lê Anh Vân, họa sĩ Trần Thu, Trịnh Liên... Hay các tác phẩm điêu khắc của Thái Nhật Minh, gốm của họa sĩ Phạm Thái Bình… tất cả các tác phẩm đều có sự hoàn thiện cao, tâm huyết và gửi gắm được nhiều ý tứ của mình”, anh Thế Anh cảm nhận. Bên cạnh đó, với sự hào hứng của năm Mão sắp tới và sức xuân, nhằm tô điểm thêm cho tinh thần ngày Tết, hình ảnh những chú mèo được ưu ái, lồng vào nhiều tác phẩm. Cộng thêm sắc mầu của nhiều loài hoa, tạo nên một không gian vừa rực rỡ, vừa yên bình. Mỗi tác phẩm, người xem lại thấy một khoảnh khắc khác nhau của Tết, lúc bận rộn, hối hả những ngày cuối năm, lúc lại là sự yên bình, gác tất cả lại để về nhà và háo hức đón chào một năm mới an yên.

Em Nguyễn Hữu Thắng (học sinh Trường THPT Trần Phú) chia sẻ: “Em cũng hay đi những sự kiện triển lãm. Mỗi một triển lãm lại có cái hay riêng, tại “Tết Art 2023” là một không gian nhẹ nhàng, không đông người khiến em có thể tập trung ngắm nhìn các tác phẩm. Em cảm nhận được sự phong phú trong cách tưởng tượng của mỗi tác giả và rất khâm phục cách họ đưa suy nghĩ của mình vào các tác phẩm”.

Như Quỳnh

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 07/01/2023