Khởi động chương trình bình chọn 100 điều thú vị tại Thành phố Hồ Chí Minh
Cập nhật: 27/12/2022
Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” đã được triển khai trong nhiều năm qua nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh “Cởi mở -Trẻ trung - Sống động - Hứng khởi - Hướng về tương lai”.

Đại diện ban tổ chức, các đại sứ của chương trình trả lời câu hỏi trong buổi họp báo.

Chiều 26/12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” năm 2022 với chủ đề "Sống động từng trải nghiệm" nhằm cung cấp đến các cơ quan thông tấn, báo chí những thông tin chính thức về công tác chuẩn bị như các hoạt động sẽ diễn ra, góp phần xây dựng chương trình trở thành thương hiệu chất lượng của ngành du lịch Thành phố.

Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” đã được triển khai trong nhiều năm qua nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh “Cởi mở - Trẻ trung - Sống động - Hứng khởi - Hướng về tương lai”. Qua đó, góp phần chung tay cùng các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi sau dịch Covid-19.

Thành phố Hồ Chí Minh là mảnh đất của sự phóng khoáng, hào sảng, luôn sẵn sàng đón nhận và dung hòa mọi sự khác biệt để làm thành bản sắc độc đáo của riêng mình. Những trải nghiệm sống động ở Thành phố này được tạo nên nhờ sự đa dạng trong văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, các điểm đến và còn nhiều điều thú vị khác cũng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình

Tất cả điều đó đã được cụ thể hóa thông qua 10 tiêu thức và các tiêu chí bình chọn do Hội đồng chuyên môn, các chuyên gia về các lĩnh vực liên quan như: ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch, xã hội,..., đã đề xuất và thông qua, bao gồm: 10 chương trình tham quan Thành phố Hồ Chí Minh thú vị; 10 điểm tham quan thú vị; 10 điểm giải trí thú vị; 10 điểm mua sắm thú vị; 10 cơ sở lưu trú du lịch thú vị; 10 nhà hàng thú vị; 10 quán cafe thú vị;10 sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị; 10 điểm check-in thú vị; 10 món ngon thú vị.

Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa, gia tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của Thành phố.

Trong khuôn khổ họp báo, website chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” cũng được giới thiệu. Đây cũng là kênh tự ứng cử hoặc được đề cử, giới thiệu từ các đơn vị kinh doanh các dịch vụ du lịch, cũng như là kênh bình chọn từ giới chuyên môn là các cá nhân, chuyên gia hoạt động trong các lĩnh vực của ngành du lịch và từ người tiêu dùng và khách du lịch, người dân Thành phố Hồ Chí Minh, người nước ngoài hiện đang sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, và cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước.

Sở hữu không gian đô thị đặc trưng, năng động và hiện đại, Thành phố Hồ Chí Minh mang trong mình sức hấp dẫn riêng biệt bởi mảnh đất này là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Với những thế mạnh về vị trí địa lý, tự nhiên, con người, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang khẳng định vai trò là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước.

Thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức mở cửa chào đón bạn bè trong và ngoài nước, chủ động khôi phục kinh tế trong điều kiện bình thường mới, mở ra nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển cho ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Linh Bảo

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 26/12/2022