Thành phố Hồ Chí Minh: Sôi động cao điểm du lịch dịp Tết
Cập nhật: 21/11/2022
Để chuẩn bị mùa cao điểm du lịch dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu mở bán các tour với chương trình hấp dẫn. Ngành Du lịch thành phố kỳ vọng các tour trong nước và quốc tế sẽ góp phần thúc đẩy ngành Du lịch phục hồi.

Sản phẩm du lịch trên sông bằng du thuyền về đêm rất hút khách tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo dự báo của các doanh nghiệp lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh, thị trường du lịch Tết Quý Mão 2023 sẽ sôi động sau 2 năm hạn chế do dịch Covid-19. Theo dự báo, lượng khách đi du lịch dịp lễ, Tết 2023 sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 30-40%. Nhiều doanh nghiệp khởi động sớm mùa du lịch Tết với hàng loạt tour độc đáo nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Đặc biệt, các doanh nghiệp có chính sách ưu đãi với du khách đăng ký tour sớm. Theo đó, đầu tháng 11, nhiều công ty du lịch như Vietravel, Saigontourist, TSTtourist, Fiditour - Vietluxtour, BenThanh Tourist..., đồng loạt tung cả trăm tour, tuyến, lịch trình du xuân, đáp ứng nhu cầu du khách.

Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã sớm triển khai hơn 300 chương trình tour trong và ngoài nước hấp dẫn, dự kiến phục vụ hơn 20.000 lượt du khách. Trong đó, chương trình ưu đãi có mức giảm cao nhất đến 10 triệu đồng/khách tour nước ngoài và giảm đến 500.000 đồng tour trong nước. Giám đốc Ban Tiếp thị và Truyền thông Saigontourist Đoàn Thị Thanh Trà thông tin, tour Tết trong nước có ngày khởi hành liên tục từ mùng Một đến mùng Tám tháng Giêng năm Quý Mão 2023. Tour miền Trung được khách hàng quan tâm nhiều, với những địa danh được ưa chuộng như Hội An, Cù lao Chàm (Quảng Nam), Vườn quốc gia Bạch Mã (Huế), Bà Nà (Đà Nẵng)...

Công ty Du lịch Vietravel dự kiến sẽ phục vụ gần 190.000 lượt khách. Với “Tuần lễ mở mùa Tết 2023”, chương trình khuyến mãi có tổng giá trị giải thưởng, quà tặng lên đến 12 tỷ đồng, trong đó, ưu đãi giảm giá nhóm lên đến 9 triệu đồng. Từ khi công ty công bố sản phẩm và chương trình khuyến mãi Tết, đã có hơn 3.000 lượt khách hàng đăng ký mua tour. Các tour du lịch trong nước ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, Phú Quốc (Kiên Giang); các tour du lịch nước ngoài đến các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản... nhận được nhiều sự quan tâm của du khách. Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel Nguyễn Nguyệt Vân Khanh thông tin, Công ty đã chuẩn bị khoảng 200 chương trình tour Tết đa dạng với mức giá hấp dẫn, khởi hành liên tục... để khách hàng dễ dàng chọn lựa.

Còn tại Công ty lữ hành Fiditour - Vietluxtour, do Tết Nguyên đán 2023 khá cận Tết Dương lịch nên các chương trình tour Tết được công ty này chuẩn bị khá sớm. Tổng Giám đốc Công ty lữ hành Fiditour - Vietluxtour Trần Thế Dũng cho hay, khách đăng ký tour trọn gói mùa Tết năm nay dự đoán sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 30% vì tình hình dịch đã được kiểm soát, các dịch vụ tour trọn gói có giá tốt đã được đặt cọc sớm.

Theo Giám đốc Marketing và Truyền thông Công ty TSTtourist Nguyễn Minh Mẫn, điểm tích cực của dịp Tết Nguyên đán năm nay là cả tour trong nước và nước ngoài đều được khách quan tâm nhiều và từ khá sớm. Sau hơn 2 tuần công bố các sản phẩm tour Tết Nguyên đán, lượng khách đặt tour tăng nhanh. Trong đó, nhóm tour gia đình chiếm tỷ lệ trên 60%, còn lại là khách hàng cá nhân. Số lượng khách năm nay đi chơi Tết sẽ rất đông vì là cái Tết khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

Chia sẻ về hoạt động du lịch dịp Tết Nguyên đán, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin, ngành Du lịch phối hợp với chính quyền các địa phương xây dựng ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để quảng bá, xúc tiến và khai thác. Bên cạnh đó, ngành Du lịch sẽ tiếp tục khảo sát thêm nhiều điểm đến, xây dựng sản phẩm mới, thu hút du khách trong nước và quốc tế dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

"Ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị các sản phẩm và sự kiện cho đợt đón khách quốc tế vào dịp Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch sắp tới. Bên cạnh đó, ngành Du lịch cũng đẩy mạnh hoạt động quảng bá, đón khách quốc tế cho các sự kiện như lễ hội khinh khí cầu, tuần lễ du lịch, tuần lễ du lịch MICE thế giới và Tết Nguyên đán 2023…", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin.

Gia Bảo

Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 21/11/2022