Đoàn famtrip quốc tế đầu tiên đến Hà Nội sau dịch bệnh Covid-19
Cập nhật: 14/11/2022
Sau thời gian bị gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, Sở Du lịch Hà Nội vừa phối hợp Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VietnamAirlines) tổ chức đón đoàn famtrip từ 12 hãng lữ hành của Australia.

Đoàn famtrip từ Australia đã có những trải nghiệm thú vị tại Hà Nội.

Hành trình của đoàn famtrip (du lịch tìm hiểu dành cho các hãng lữ hành để khảo sát thị trường du lịch) bắt đầu từ 7/11 và kết thúc vào ngày 13/11. Đây là hoạt động đón đoàn famtrip quốc tế đầu tiên của Sở Du lịch Hà Nội sau giai đoạn đại dịch Covid-19.

Các thành viên của đoàn đã có những trải nghiệm lý thú tại Hà Nội, Quảng Ninh và Ninh Bình. Trong đó, Hà Nội là điểm đến được các hãng lữ hành lựa chọn khảo sát nhiều nhất. Đại diện các hãng lữ hành Australia đã đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội như: phố cổ Hà Nội, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, làng gốm Bát Tràng, làng sơn mài Hạ Thái…

Các thành viên của đoàn cũng có những trải nghiệm đặc sắc như: Xem vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ (Khu du lịch Tuần Châu – Quốc Oai), xem biểu diễn rối nước tại Nhà hát Múa rối Thăng Long, thưởng thức ẩm thực truyền thống...

Trong giai đoạn trước khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, hằng năm, thành phố Hà Nội luôn tổ chức nhiều đoàn famtrip quốc tế. Hoạt động này nhằm giới thiệu điểm đến, những sản phẩm mới của du lịch Hà Nội đến các hãng lữ hành nước ngoài.

Hoạt động đón đoàn famtrip được nối lại mở ra cơ hội lớn với du lịch Hà Nội cũng như các tỉnh thực hiện liên kết với du lịch Thủ đô. Từ việc khảo sát du lịch, các hãng lữ hành từ Australia sẽ thiết kế và chào bán các tour đến Hà Nội và các tỉnh mà đoàn thực hiện khảo sát.

Trong năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đón các đoàn famtrip, presstrip (mời các nhà báo chuyên viết về du lịch tham gia khảo sát) đến từ các thị trường quốc tế tiềm năng khác.

Giang Nam

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 13/11/2022