Triển lãm “Bến mây” giới thiệu 40 bức tranh phong cảnh
Cập nhật: 07/11/2022
Tối 5/11, tại Hà Nội, họa sĩ Nguyễn Minh Chính đã giới thiệu triển lãm cá nhân đầu tiên của mình, mang tên “Bến mây” tại Gallery Nguyên Art (số 31 Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội). Đây là triển lãm gồm các tác phẩm được anh sáng tác trong thời gian 2 năm đại dịch Covid-19.

Bến sông. (Ảnh: Nguyên Art Gallery)

Triển lãm "Bến mây" diễn ra từ ngày 5 đến ngày 13/11, giới thiệu 40 bức tranh phong cảnh chủ yếu được họa sĩ sáng tác trong hai năm đất nước chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Là người yêu thích xê dịch, 2 năm dừng lại đã cho anh khoảng thời gian quý giá để chiêm nghiệm về vẻ đẹp của những vùng đất mình đã đi qua.

Chân dung họa sĩ Nguyễn Minh Chính.

Hoạ sĩ Nguyễn Minh Chính cho biết: "Hội họa là niềm đam mê của tôi những năm ấu thơ. Những đường nét bố cục, những mảng màu ngây ngô, những cây cọ theo tôi thời đi học. Trải qua những thăng trầm của cuộc sống thường ngày, niềm đam mê thuở nhỏ lại quay về cùng nhiều ký ức. Được vẽ tiếp các câu chuyện, tư duy về cuộc sống hiện tại lại trở về cùng hơi ấm cảm xúc và trải nghiệm của tuổi trung niên, với tôi là niềm hạnh phúc".

Mây phủ Hoàng Liên Sơn.

Họa sĩ Minh Chính tên đầy đủ là Nguyễn Minh Chính. Anh sinh năm 1975 và đã tốt nghiệp Khoa Nội thất, Trường đại học Mỹ thuật Công Nghiệp Hà Nội năm 1997. Hiện, anh đang là thành viên của nhóm nghệ thuật ChuArt. Anh có niềm đam mê mãnh liệt với dòng tranh phong cảnh. Ông của họa sĩ Nguyễn Minh Chính là Nguyễn Hữu Tòng, từng là sinh viên Trường cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương. Anh coi mình là người thừa kế tinh thần của ông và coi sứ mệnh của mình là kết nối hiện thực và thi ca trong chủ đề phong cảnh Đông Dương.

Nắng Hòn Cau.

Trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của mình, họa sĩ Minh Chính luôn theo đuổi trường phái “tả thực” trên chất liệu sơn dầu truyền thống. Chính vì vậy, những bức tranh nghệ thuật với chủ đề phong cảnh hay tĩnh vật của anh luôn mang đến những xúc cảm đặc biệt qua những đường nét, chi tiết được khắc họa một cách trau chuốt và tinh tế cùng với sự phối hợp hoàn hảo của màu sắc và ánh sáng.

Hà Chi

(Ảnh: Nguyên Art Gallery)

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 06/11/2022