Hà Nội phát triển du lịch học đường nhằm gìn giữ di sản của Thủ đô
Cập nhật: 11/10/2022
Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội đã ra mắt sản phẩm du lịch học đường giáo dục di sản với tên gọi 'Thăng Long-Hà Nội: Xưa và Nay'.

Học sinh tìm hiểu văn hóa tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội. (Nguồn: Kinh tế & Đô thị)

Chương trình du lịch học đường Thăng Long-Hà Nội: Xưa và Nay với mục đích triển khai các sản phẩm dịch vụ du lịch văn hóa-lịch sử quận Hoàn Kiếm đối với giáo dục học đường, kết nối mô hình trường học với du lịch, mang lại cho học sinh những trải nghiệm sáng tạo, thú vị, tìm hiểu lịch sử.

Chương trình không những góp phần quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc khu vực phố cổ Hà Nội mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; trang bị cho học sinh kiến thức về lịch sử, văn hóa, gìn giữ giá trị truyền thống quý báu của dân tộc, những di sản hiện hữu của Thủ đô.

Tour du lịch học đường gồm các hoạt động chính như tham quan tìm hiểu văn hóa Hà Nội tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội, Ngôi nhà Di sản số 87 Mã Mây, Đình Kim Ngân trên phố Hàng Bạc.

Việc Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội tổ chức chương trình du lịch học đường giáo dục di sản còn góp phần lan tỏa tình yêu Hà Nội đến đông đảo công chúng; góp phần vào sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa tại Hà Nội nói riêng và của dân tộc nói chung.

Đặc biệt, các chương trình này cũng tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các điểm di tích, điểm đến phục vụ khách du lịch Thủ đô và trong cả nước.

Báo Thế giới & Việt Nam - baoquocte.vn - Đăng ngày 10/10/2022