Quảng bá du lịch, di sản qua show diễn thời trang ''Bước chân di sản''
Cập nhật: 21/09/2022
Chiều 20-9, đạo diễn sân khấu Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy giới thiệu series thời trang “VC fashion show - Bước chân di sản” được tổ chức tại nhiều điểm du lịch, di sản nổi tiếng của Việt Nam nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị điểm đến của nhiều địa phương. Số đầu tiên của series thời trang “Bước chân di sản” sẽ diễn ra vào ngày 20-10 tới tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt - Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội.

Một số mẫu thiết kế được giới thiệu tại buổi họp báo.

Đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết, show thời trang sẽ lấy ý tưởng từ những tinh hoa văn hóa của các địa phương, mục đích là để quảng bá du lịch, văn hóa, di sản của Việt Nam. Theo đó, chất liệu văn hóa, di sản của từng địa phương sẽ được các nhà thiết kế nổi tiếng đưa vào những bộ trang phục, mẫu thiết kế mới. Những buổi trình diễn thời trang sẽ mang dấu ấn đặc trưng của từng điểm đến.

Đêm diễn mở màn của chuỗi chương trình ''Bước chân di sản'' sẽ diễn ra tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt - Bát Tràng, vốn là điểm du lịch nổi tiếng của Bát Tràng với kiến trúc độc đáo hình bàn xoay gốm. Show diễn này sẽ có sự góp mặt của các nhà thiết kế uy tín trong làng thời trang Việt, gồm: Thương hiệu Seven Uomo, Hương Queen, La Phạm, Kenny Thái, Dez, NTK Hà Duy, NTK Helene Hoài, NTK Vũ Việt Hà. Mỗi bộ sưu tập (từ 15-20 mẫu) lấy ý tưởng, cảm hứng về các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống đều được các nhà thiết kế làm riêng để trình diễn trong show lần này. Show diễn sẽ có sự tham gia của 60 người mẫu.

Theo bà Hà Thị Vinh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội, đêm diễn thời trang sẽ tôn vinh những giá trị văn hóa trường tồn của gốm Bát Tràng. Tại show diễn lần này, nhiều sản phẩm gốm Bát Tràng sẽ được giới thiệu tới công chúng.

Sau đêm diễn này, show thời trang “Bước chân di sản” tiếp tục được thực hiện tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, như: Ninh Bình, Mù Cang Chải (Yên Bái), Nhà thờ đổ (Nam Định)…

Hoàng Lân

 

Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 20/9/2022