Hà Giang: Đa dạng các hoạt động văn hóa, du lịch trong Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn năm 2022
Cập nhật: 15/09/2022
Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn huyện Quang Bình năm 2022 sẽ được tổ chức trong 2 ngày từ 17 - 18.9, bao gồm các hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc, hấp dẫn. Thời điểm này, huyện đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, sẵn sàng đón người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá.

Đua thuyền tại lòng hồ Thủy điện Sông Chừng nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội nhảy lửa

Theo đó, bên cạnh Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn sẽ có các hoạt động chính gồm: Trình diễn nghệ thuật dân gian truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện Quang Bình; Lễ hội đua thuyền lần thứ VII tại lòng hồ Thủy điện Sông Chừng; triển lãm hình ảnh về văn hóa du lịch nông nghiệp; tái hiện nghề truyền thống và không gian thưởng trà, thưởng thức văn hóa ẩm thực. Ngoài ra, còn có các hoạt động phụ trợ tại trường học và một số làng văn hóa du lịch cộng đồng của xã Bằng Lang, Xuân Giang, Tân Bắc.

Hiện, các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị, trang trí, khánh tiết phục vụ cho lễ hội. Chương trình khai mạc được diễn ra vào tối 17.9, tại Vườn hoa 1.6 (trung tâm huyện Quang Bình). Các hoạt động được tổ chức gắn liền với Chương trình du lịch qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa di sản và tiềm năng phát triển du lịch của huyện Quang Bình đến với du khách trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: Mộc Lan

Báo Hà Giang - baohagiang.vn - Đăng ngày 14/09/2022