Cắm trại tại Cần Thơ
Cập nhật: 30/08/2022
Cắm trại là xu hướng đang được nhiều người yêu thích bởi các hoạt động ngoài trời trong không gian thoáng mát, gần gũi thiên nhiên. Tại Cần Thơ, các điểm cắm trại cũng đang dần phổ biến với nhiều hình thức khác nhau.

Du khách cắm trại tại khu cắm trại Trốn Tìm. Ảnh: Cắm trại Trốn Tìm - Cần Thơ.

Bảo Gia Trang Viên (268 đường Huỳnh Thị Nở, Cái Răng) được biết đến là một trong những nơi đầu tiên khai thác mô hình cắm trại ở Cần Thơ. Với diện tích 20.000m2 Bảo Gia Trang Viên có lợi thế khuôn viên khá rộng với thảm cỏ xanh, được định hình xây dựng từ ban đầu theo mô hình nghỉ dưỡng kết hợp cắm trại vui chơi giải trí. Do đó, tại đây có yếu tố an toàn và chuyên nghiệp khi mọi hoạt động đều diễn ra trong khuôn viên của khu nghỉ dưỡng. Không chỉ vậy, nơi đây còn có hệ thống nhà hàng, khu vực giải trí với nhiều trò chơi ngoài trời hấp dẫn. Đến đây, du khách có thể thuê lều để cắm trại hoặc sử dụng lều trại được dựng sẵn. Đến chiều tối, du khách có thể đốt lửa trại cùng bạn bè, người thân quây quần bên nhau tận hưởng tiệc BBQ phong phú, nghe trình diễn acoustic trong không gian lãng mạn.

Một điểm cắm trại khác ở ngoại ô thành phố cũng đang thu hút nhiều bạn trẻ là khu cắm trại Trốn Tìm (ấp Thới Trường 1, xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ). Cách trung tâm thành phố khoảng 45km, khu cắm trại Trốn Tìm tọa lạc tại một vị trí rất lãng mạn và gần gũi với thiên nhiên, đó là trên đồng lúa. Tại đây, du khách có hai lựa chọn. Gói 1 cắm trại trong khung giờ từ 9-16h30, gói 2 là lưu trú lại qua đêm với lịch trình 2 ngày 1 đêm (từ 13h30 ngày hôm trước đến 13h30 ngày hôm sau). Các gói sẽ bao gồm lều trại, lót lều, bàn ghế, đèn sinh hoạt, đèn trang trí, bộ dụng cụ làm bếp khi đi cắm trại… Không chỉ có không gian xanh mát mênh mông mà nơi đây còn có nhiều hoạt động trải nghiệm đáp ứng đa dạng nhu cầu giải trí của du khách, như: sinh hoạt ngoài trời, hiking - đi bộ đoạn đường hai bên hoa lá, chèo SUP dọc các rạch, câu cá, đọc sách, chơi guitar, teambuilding...

Đối với du khách chỉ muốn trải nghiệm cảm giác không khí cắm trại như thế nào mà không có nhiều thời gian, thì có thể chọn Lalang Farm (số 28 đường số 1, cồn Khương, Ninh Kiều). Với chi phí 199/set/người, du khách có thể thưởng thức tiệc BBQ trong không gian cắm trại. Tại đây có phong cách trang trí lều trại, bàn ghế kiểu theo kiểu dã chiến rất phù hợp để những ai có thể “sống ảo” cảm giác cắm trại mà không tốn quá nhiều thời gian.

Đối với những du khách thích trải nghiệm và mạo hiểm có thể lựa chọn cắm trại ngoài trời với CATOS Adventure (hotline 0901995420). Tại đây có hành trình trải nghiệm chèo thuyền SUP khám phá sông Hậu, cắm trại bên bờ sông để ngắm hoàng hôn và bình minh.

Đối với những ai yêu thích thiên nhiên và những hoạt động ngoài trời thì cắm trại là một trong những trải nghiệm khó bỏ qua, nhất là xu hướng muốn tạm xa thành phố ồn ào tìm về một nơi yên tĩnh, trong lành đang được nhiều du khách lựa chọn. Một chuyến cắm trại thường cũng sẽ mất vài ngày, nhưng tại Cần Thơ du khách có nhiều lựa chọn với quỹ thời gian và giá tiền phù hợp cùng những trải nghiệm đa dạng.

Ái Lam

Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Đăng ngày 26/8/2022