Quảng Ngãi: Phát triển du lịch gắn với các hoạt động thể thao
Cập nhật: 29/08/2022
Những năm gần đây, Quảng Ngãi chú trọng tổ chức các sự kiện thể thao gắn với phát triển du lịch, từ đó tạo ra các sản phẩm du lịch đa dạng, thu hút đông đảo du khách... Đây đang là hướng đi mới để khai thác thế mạnh của từng địa phương, xây dựng và phát triển các loại hình dịch vụ du lịch.

Các vận động viên tham gia Giải việt dã “Đường lên Suối Chí”. Ảnh: Trí Phong

Quảng Ngãi là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế, từ một Lý Sơn sống động về văn hóa, lịch sử, được hình thành từ những lớp nham thạch núi lửa biển, đến vùng đồng bằng ven biển hay vùng núi cao đều chứa đựng những bí ẩn, đầy kỳ thú. Trong xu thế phát triển mới sau đại dịch Covid-19, du lịch gắn với các hoạt động thể thao sẽ là “cơn gió lạ” kích thích du khách đến với Quảng Ngãi nhiều hơn. Đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch mới được Quảng Ngãi khai thác cùng với du lịch nông nghiệp.

Vào ngày 30/8 tới, Sở VH-TT&DL phối hợp với TX.Đức Phổ tổ chức Giải đua thuyền tại đầm An Khê, để chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Hoạt động này cũng góp phần thu hút du khách đến Quảng Ngãi trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Để khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh du lịch biển đảo, huyện Lý Sơn đã và đang xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch thể thao mới, với các hoạt động thể thao để lại ấn tượng đến khách tham quan trong thời gian qua như: Đua thuyền truyền thống hằng năm, bóng chuyền bãi biển, dù lượn quốc gia, chạy bộ, bơi vượt biển... Mới đây, 36 vận động viên tham gia bơi vượt biển của Câu lạc bộ bơi Mũ Đỏ, thuộc Công ty CP Đường chạy xanh ở TP.Hà Nội, đã vô cùng thích thú khi được trải nghiệm bơi vượt biển. “Vùng biển xung quanh đảo Lý Sơn rất lý tưởng để tổ chức môn bơi. Không chỉ thi tài, mà các vận động viên còn thích thú khi được ngắm san hô và đàn cá tung tăng trên hành trình về đích”, chị Nguyễn Trương Chi, thành viên Câu lạc bộ bơi Mũ Đỏ, chia sẻ.  

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh, việc tổ chức các giải đấu thể thao đã tạo điều kiện để thu hút du khách đến với Lý Sơn, góp phần tăng trưởng kinh tế của địa phương. Những kết quả bước đầu sẽ là tiền đề để huyện tiếp tục xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo dành cho du khách yêu thích khám phá, ưa mạo hiểm. “Huyện sẽ tiếp tục duy trì tổ chức hoạt động bơi vượt biển, để người yêu bơi lội trong nước và thế giới đến chinh phục đường đua xanh đầy thử thách, nhưng cũng rất thú vị này”, ông Ninh chia sẻ.

Trước đó, huyện Lý Sơn đã tổ chức Giải vô địch Các câu lạc bộ dù lượn quốc gia lần thứ II - năm 2022. Hơn 60 vận động viên của 6 câu lạc bộ dù lượn trong nước đã quy tụ về Lý Sơn tham gia giải. Những chiếc dù lượn đầy màu sắc bay lượn trên nền trời xanh Lý Sơn đã tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, hấp dẫn cả người dân và hàng nghìn du khách...

Mới đây, Quảng Ngãi đã đăng cai tổ chức Giải bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2022, với sự góp mặt của 13 đội bóng nam và 9 đội bóng nữ thuộc các tỉnh, thành phố, các ngành, đơn vị trên cả nước. Giải đấu đã thu hút hàng nghìn người hâm mộ đến xem và cổ vũ nồng nhiệt. 

Nối tiếp các giải thể thao gắn với quảng bá hoạt động du lịch, huyện Nghĩa Hành và Liên đoàn Điền kinh tỉnh đã phối hợp tổ chức Giải việt dã “Đường lên Suối Chí”, thu hút hơn 100 vận động viên tham gia. Đường chạy từ TP.Quảng Ngãi đến Khu du lịch Suối Chí (Nghĩa Hành) đi qua đèo, núi, rừng đã cho các vận động viên những trải nghiệm thú vị.

Với kinh nghiệm tổ chức và thành công từ những sự kiện thể thao kết hợp du lịch, Sở VH-TT&DL đang tiếp tục phối hợp với các chuyên gia tiến hành khảo sát, khai thác tìm năng, lợi thế của địa phương, thường xuyên tổ chức các giải thể thao, nhằm tạo ra một sản phẩm độc đáo, thu hút du lịch, từng bước thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn.

Trí Phong

Báo Quảng Ngãi - baoquangngai.vn - Đăng ngày 29/08/2022