Tuyên Quang “mời gọi” du khách TP.HCM về dự Lễ hội Thành Tuyên 2022
Cập nhật: 08/08/2022
Đoàn công tác của UBND tỉnh Tuyên Quang và hãng hàng không Vietjet đã tổ chức Hội nghị truyền thông tại TP.HCM để giới thiệu với người dân và du khách TP chuỗi hoạt động của Lễ hội Thành Tuyên 2022.

Được khởi đầu từ năm 2004, đến nay Lễ hội Thành Tuyên được tổ chức vào dịp Trung thu hàng năm đã trở thành sự kiện văn hoá đặc sắc của tỉnh Tuyên Quang. Sau 2 năm bị gián đoạn vì dịch COVID-19, Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 được tổ chức trở lại với rất nhiều hoạt động đặc sắc, diễn ra xuyên suốt trong tháng 9 như: Giải đua xe đạp "Hành trình về Tân Trào - Thủ đô kháng chiến"; giải quần vợt, giải bóng bàn tỉnh Tuyên Quang mở rộng; liên hoan văn hóa các dân tộc; nghi lễ sinh hoạt truyền thống và ẩm thực các dân tộc; Cuộc thi "Người đẹp xứ Tuyên”…

Tuyên Quang là địa phương có sự đa dạng văn hóa do có nhiều cộng đồng dân tộc cùng sinh sống.

Điểm nhấn của Lễ hội là sự kiện “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên" với hơn 50 mô hình đèn lồng cỡ lớn mang hình tượng các linh vật như: rồng, phượng, cá chép... do chính người dân TP. Tuyên Quang thực hiện sẽ diễu hành qua các tuyến phố.

Cũng trong dịp này, Tuyên Quang và 10 tỉnh thành khác có di sản thực hành Then cũng sẽ đón nhận bằng ghi danh "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam" vào danh sách Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tại hội nghị, ông Hoàng Việt Phương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, Tuyên Quang là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều cảnh đẹp “sơn thủy hữu tình" cùng sự đa dạng sắc màu văn hóa của các dân tộc nên du lịch về nguồn và du lịch cộng đồng là 2 sản phẩm đặc trưng mà tỉnh muốn giới thiệu, quảng bá đến người dân, du khách và các doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM.

Hơn 50 mô hình đèn lồng cỡ lớn sẽ tham gia diễu hành trong sự kiện "Lung linh đêm hội Thành Tuyên".

Về phía Vietjet Air - đơn vị đồng hành cùng Lễ hội Thành Tuyên 2022, đại diện hãng cho biết, sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như “Vé 0 đồng”, "Bay trước, trả sau" để hỗ trợ cho du khách trong dịp diễn ra Lễ hội./.

Minh Thắm

Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 06/8/2022