Đặc sắc chợ đêm Phú Quốc (Kiên Giang)
Cập nhật: 28/07/2022
Là địa điểm vui chơi, ăn uống sầm uất bậc nhất “đảo ngọc” - chợ đêm Phú Quốc hấp dẫn bất cứ ai nếu đem lòng yêu mến không khí nhộn nhịp, sôi động của hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ không thể không dừng chân, hòa mình vào dòng người tấp nập, tận hưởng không gian đa màu sắc, thưởng thức đặc sản đa dạng của chợ đêm Phú Quốc.

Chợ đêm Phú Quốc nằm cạnh sông Dương Đông (con sông lớn nhất đảo Phú Quốc)

Chợ đêm Phú Quốc nằm tại trung tâm thị trấn Dương Đông - thị trấn lâu đời và tấp nập nhất Phú Quốc. Từ 16 giờ cho đến khoảng 23 giờ mỗi ngày là khung thời gian chợ đêm hoạt động đông đúc và náo nhiệt nhất. Chợ được thiết kế theo kiểu một đường đi thẳng rộng rãi, không nhiều lối nhỏ gấp khúc như các chợ truyền thống. Hai bên đường là hơn 100 quán hàng ăn uống hải sản, quà lưu niệm, đặc sản địa phương,… trải dài từ đầu đến cuối chợ. Chính vì lối thiết kế này mà du khách khi tới khám phá chợ đêm Phú Quốc hoàn toàn có thể trải nghiệm hết những điều thú vị nơi đây.

Rộn ràng tiếng gõ cạch cạch, tiếng trộn các vị hoa quả từ xe kem cuộn Thái Lan, nức mũi với mùi thơm phức bởi đậu phộng rang đường Chou Chou rồi nhấm nháp từng chút một hương vị tuổi thơ từ món kẹo chỉ,… Ngay đầu khu chợ, đã là cả “một bầu trời ngọt ngào” với các món ăn khai vị đa dạng cho các tín đồ ăn vặt, không quá no để có thể tiếp tục con đường thưởng thức mỹ vị khác.

Những gian hàng chế biến hải sản thu hút đông đảo du khách ghé lại

Không phải tự nhiên mà Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường biển cả. Thực khách sẽ không thể nào kìm lòng được trước nguồn hải sản tươi sống hợp lí cả về chất lượng lẫn giá cả như: hàu, bạch tuộc, tôm, ghẹ… Cho nên, các món ăn hải sản của Phú Quốc luôn mang đậm vị ngọt béo, tươi mới dù chỉ chế biến đơn giản như luộc, nướng, hấp. Bên cạnh đó, những món ăn hấp dẫn mang mùi vị đặc trưng của xứ đảo như: bún kèn, bún quậy, cháo hải sản, bánh canh chả cá, gỏi cá,… cũng rất được du khách ưa thích.

Khi đã no nê thỏa thích với hương vị của biển cả, cuối con đường là điểm đến hoàn hảo cho những món quà lưu niệm mang trên mình dấu ấn của đảo Phú Quốc. Đa dạng các gian hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, quần áo,… Đặc biệt, thu hút nhất là hàng đặc sản địa phương với vô vàn các sự lựa chọn phong phú. Từ hàng hải sản khô được chế biến kỳ công, các món bánh đặc trưng của miền biển đảo là bánh khéo và bánh bò thốt nốt cho đến hương men ngất ngây chỉ có tại “đảo ngọc” - rượu sim Phú Quốc.

Cầu kỳ các loại trang sức từ vỏ ốc, ngọc trai

Bên cạnh đó, những ai yêu cái đẹp sẽ thật sự phải nao lòng trước vẻ đẹp lộng lẫy từ những món trang sức đến từ biển cả, nổi bật nhất là “hạt ngọc đại dương” - những hạt ngọc trai lung linh nhiều màu sắc, vô cùng tinh xảo. Mặt khác, sự quyến rũ từ các loại gia vị thơm nồng chỉ có tại đảo Phú Quốc như: hồ tiêu, nước mắm cũng đã nổi tiếng xưa nay.

Từ lâu, chợ không chỉ đơn thuần là không gian trao đổi kinh tế “người mua ta bán”, mà còn là nơi sinh hoạt cộng đồng, gắn kết người với người, là nơi lưu giữ nhiều vẻ đẹp truyền thống, thể hiện bản sắc văn hóa của từng vùng miền. Để hành trình du lịch đảo Phú Quốc trở nên trọn vẹn và đủ đầy nhất, thì chợ đêm Phú Quốc chính là một trong những điểm đến thú vị mà du khách không thể nào bỏ qua.

Hương Ly

Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Đăng ngày 28/7/2022