Hậu Giang thu hút đầu tư phát triển công nghiệp hiện đại, nông nghiệp sinh thái, đô thị thông minh và du lịch chất lượng
Cập nhật: 18/07/2022
Sáng ngày 16/7, UBND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang 2022 với chủ đề “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương tham dự Hội nghị.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu xem bản đồ tích hợp các dự án kêu gọi đầu tư tỉnh Hậu Giang (Ảnh: VGP)

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hậu Giang về việc thông qua Nghị quyết số 04-NQ/TU về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch giai đoạn năm 2021-2025 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng nhấn mạnh, Hậu Giang phải biến tiềm lực thành nguồn lực; biến khát vọng thành hành động thiết thực và hiệu quả; tri ân tốt nhất cho những người có công bảo vệ tổ quốc, thống nhất đất nước; biến không thành có, biến khó thành dễ và biến cái không thể thành có thể; phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn, chính quyền và nhân dân Hậu Giang tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư chủ động đầu tư một cách thông thoáng, bình đẳng, khách quan. Đồng thời đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo dõi quy trình làm việc của các nhà đầu tư, xử lý kịp thời các sai phạm; khen thưởng kịp thời, động viên thiết thực.

Cũng tại Hội nghị, chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, sau nhiều năm, Hậu Giang đã có những phát triển vượt bậc trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Đặc biệt, trong năm 2021, dù chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tỉnh vẫn đạt mức tăng trưởng cao, đứng thứ 2 khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Thông qua Hội nghị, tỉnh Hậu Giang dự kiến sẽ kêu gọi đầu tư 79 dự án, tổng mức vốn dự kiến hơn 38.200 tỉ đồng. Trong đó, trọng tâm là thu hút và kêu gọi đầu tư vào bốn trụ cột của Nghị quyết mà BCH Đảng bộ tỉnh đã xác định, bao gồm: phát triển công nghiệp hiện đại, nông nghiệp sinh thái, đô thị thông minh và du lịch chất lượng.

Khẩu hiệu hành động của tỉnh Hậu Giang là 2 nhanh, 3 tốt. Trong đó, 2 nhanh là nhanh giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư, 3 tốt là cơ hội tốt, chính sách tốt và hạ tầng tốt. Từ đó, hướng mọi cơ chế, chính sách, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân. Đồng thời, đối với các nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp với khẩu hiệu “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”.

Sự kiện cũng được coi là một kênh xúc tiến thương mại, du lịch; giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hậu Giang; tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước tiếp cận, tìm hiểu các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng thời là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà đầu tư và nhà khoa học gặp gỡ, trao đổi về cơ chế chính sách, môi trường đầu tư, đề xuất các giải pháp thu hút đầu tư phù hợp đối với tỉnh, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong khuôn khổ của Hội nghị lần này, UBND tỉnh Hậu Giang cũng tổ chức một số hoạt động liên quan. Trong đó có 5 hội thảo chuyên đề quan trọng, bao gồm: Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực Công nghiệp, Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực Nông nghiệp, Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực đô thị, Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực Du lịch, Xúc tiến đầu tư lĩnh vực công nghệ thông tin. Ngoài ra còn có tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh thế vùng năm 2022 cùng 3 phiên tọa đàm chuyên đề về chuyển đổi số và hội thảo xúc tiến đầu tư và chuỗi sự kiện bên lề.

Trung tâm Thông tin du lịch