Bổ nhiệm "Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam"
Cập nhật: 13/07/2022
Việc tái khởi động du lịch Hàn Quốc và bổ nhiệm nhóm nhạc “BLANK2Y” làm “Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam” nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa du lịch Hàn Quốc đến du khách Việt Nam và ngược lại mang hình ảnh của Việt Nam đến với đất nước Hàn Quốc rộng rãi hơn.

Trao chứng nhận "Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam" cho nhóm nhạc "BLANK2Y" - Ảnh: VGP/Diệp Anh

Chiều 9/7, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã tổ chức lễ bổ nhiệm nhóm nhạc "BLANK2Y" với vai trò "Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam".

Trong bối cảnh cả thế giới đang dần phục hồi về kinh tế cũng như nối lại các hoạt động giao lưu thương mại sau đại dịch COVID-19, du lịch – ngành công nghiệp không khói chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong 2 năm qua – đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh đầy tích cực. Nhiều quốc gia, đặc biệt là Hàn Quốc, đã và đang có nhiều chính sách thuận lợi như: Mở lại visa ngắn hạn, chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần,… tạo điều kiện cho việc tái khởi động ngành du lịch.

Nhằm đẩy mạnh quảng bá và phục hồi du lịch Hàn Quốc hậu đại dịch, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã chuẩn bị và triển khai nhiều hoạt động trong nửa đầu năm 2022 như chương trình chào đón du khách Việt Nam quay lại Hàn Quốc gắn liền với khẩu hiệu "Travel to Korea Begins Again", tổ chức thành công hội thảo du lịch khen thưởng kết hợp hội họp với tên gọi MICE ROADSHOW 2022, dự kiến ra mắt chiến dịch quảng bá Hàn Quốc mang tên Hi Korea trên nền tảng Tiktok - khơi lại cảm hứng du lịch Hàn Quốc cho giới trẻ Việt Nam. 

Tiếp nối chuỗi sự kiện này, cũng như để chúc mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, KTO chính thức bổ nhiệm "BLANK2Y" - nhóm nhạc nam tân binh gồm 9 thành viên thuộc công ty giải trí Keystone Entertainment (CEO Choi Sung-muk) làm "Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam". Với sự lan tỏa ngày một mạnh mẽ của làn sóng Hàn Quốc "Hallyu", KTO hi vọng có thể thúc đẩy du lịch Hàn Quốc thông qua hình ảnh của tân đại sứ BLANK2Y, đặc biệt là với người hâm mộ âm nhạc Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: VGP/Diệp Anh

"Việt Nam là đất nước có mối quan tâm đến K-pop cũng như văn hóa Hàn Quốc cao hơn bất kỳ khu vực nào khác, vì vậy trong tương lai, cùng với "Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam" BLANK2Y, chúng tôi dự định sẽ tích cực quảng bá du lịch thông qua làn sóng Hàn Quốc "Hallyu" hướng đến giới trẻ", ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ.

Ông Lee Jae Hoon cho biết, năm 2019 có khoảng 4,3 triệu du khách Hàn Quốc đã đến Việt Nam và ngược lại có hơn 550.000 lượt du khách Việt Nam đến Hàn Quốc. Đó là con số ấn tượng thể hiện quan hệ giao lưu du lịch thân thiết giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Với những con số ấn tượng và đặc biệt là việc tái khởi động du lịch cũng như bổ nhiệm nhóm nhạc BLANK2Y làm "Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam" để quảng bá rộng rãi hơn nữa du lịch Hàn Quốc đến du khách Việt Nam và ngược lại.

Theo ông Lee Jae Hoon, KTO đã làm việc với các hãng hàng không giá rẻ để khi du khách sang Hàn Quốc sẽ đặt được vé máy bay giá rẻ hơn, giúp cho chi phí du lịch được tiết kiệm. Dự kiến vào tháng 11/2022, KTO sẽ tổ chức một chương trình lớn về văn hóa, du lịch tại Hồ Hoàn Kiếm-Hà Nội để hai nước có thể trao đổi văn hóa, du lịch; tích cực truyền thông trên mạng xã hội, thường xuyên cập nhật thông tin về du lịch Hàn Quốc, những chính sách mới, visa, những hoạt động online dành cho du khách… nhằm mang đến nhiều thuận lợi để du khách đến Hàn Quốc dễ dàng hơn.

"Mặc dù hiện nay dịch COVID-19 vẫn còn có những diễn biến phức tạp nhưng Hàn Quốc luôn có những chính sách phòng dịch tạo thuận lợi và an toàn cho du khách. Du khách không gặp quá nhiều bất lợi khi tới Hàn Quốc, du khách sẽ test PCR ngay tại sân bay và tới thăm các địa điểm du lịch bình thường. Du khách chỉ cần đeo khẩu trang ở trong nhà, còn ở ngoài trời không bắt buộc phải đeo khẩu trang. Trong 3 năm qua, để thích ứng với dịch bệnh, Hàn Quốc có nhiều điểm du lịch mới gắn với nhiều hoạt động để quảng bá các điểm du lịch để du khách có thể đến trải nghiệm những điều mới lạ hơn ở Hàn Quốc", ông Lee Jae Hoon thông tin thêm.

Đại diện nhóm nhạc BLANK2Y cho biết: "Năm nay là một năm ý nghĩa giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Chúng tôi vô cùng vinh dự được trở thành Đại sứ Danh dự của Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Bằng âm nhạc của mình, BLANK2Y sẽ luôn nỗ lực để quảng bá vẻ đẹp của Hàn Quốc đến người dân Việt Nam, thúc đẩy du lịch giữa hai nước, và hơn cả đó là kết nối, thắt chặt thêm tình hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc, cùng nhau phát triển hơn nữa."

BLANK2Y sẽ đảm nhiệm vai trò "Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam" với nhiệm kỳ một năm, từ 09/07/2022 đến 08/07/2023. Trong thời gian này, nhóm sẽ đồng hành cùng KTO trong nhiều hoạt động thúc đẩy du lịch Hàn Quốc thông qua K-Pop, nổi bật trong số đó là kế hoạch biểu diễn tại "Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội" - sự kiện quảng bá du lịch Hàn Quốc lớn nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11 tới, nhằm quảng bá du lịch Hàn Quốc tới giới trẻ. 

BLANK2Y là nhóm nhạc tân binh nam đa quốc tịch được ra mắt vào ngày 24/05/2022, gồm 9 thành viên đang hoạt động tích cực tại Hàn Quốc cũng như trên khắp thế giới. Những thành công của mini-album đầu tay "K2Y I: CONFIDENCE. [Thumbs Up]" như: đạt hơn 13 triệu lượt xem MV sau khi phát hành, đứng đầu bảng xếp hạng Album theo ngày của HANTEO, tính đến nay nhóm đã bán được 80,000 bản, … được kỳ vọng sẽ giúp nhóm bùng nổ trong tương lai, trở thành tên tuổi nổi bật trong thị trường Kpop đầy cạnh tranh hiện nay.

Diệp Anh

 

Báo Chính phủ - baochinhphu.vn - Đăng ngày 09/07/2022