Du lịch Huế hướng về thị trường Thái Lan
Cập nhật: 11/07/2022
Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế vừa hợp tác, xúc tiến khai thác thị trường khách Thái Lan đến Huế bằng đường hàng không. Nhiều doanh nghiệp Thái Lan đã đến Huế để khảo sát, kết nối tour tuyến mới.

Trong giai đoạn 2010 - 2015, khách Thái Lan luôn dẫn đầu trong lượng khách quốc tế đến tỉnh Thừa Thiên Huế, với gần 677.000 lượt khách mỗi năm, chiếm hơn 16%. Năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh nhưng Thừa Thiên Huế vẫn đón hơn 46.000 lượt khách Thái Lan, chiếm 11,4% và chỉ đứng sau khách Hàn Quốc. Qua đánh giá khả năng phục hồi của những thị trường quốc tế khi dịch bệnh được kiểm soát thì Thái Lan xếp vị trí đầu tiên.

Ông Trương Thành Minh - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Huế khẳng định, khách Thái Lan là dòng khách truyền thống, tiềm năng và quan trọng của địa phương: “Chúng tôi đang tiến hành kết nối các công ty lữ hành lớn của Thái Lan, đặc biệt các công ty chuyên khai thác thị trường Thái Lan ở Việt Nam. Tiến hành kết nối, khảo sát lại các sản phẩm du lịch, thúc đẩy định hướng Huế đang mong muốn là tiến hành bay quốc tế. Cho nên chúng tôi rất mong muốn doanh nghiệp, cộng đồng và cơ quan quản lý nhà nước cùng nhau thúc đẩy để cho vấn đề đối lưu của hai bên đạt được mong muốn. Đây là một trong những thị trường tiềm năng rất lớn với Huế trong giai đoạn 5 năm đến 10 năm tới”.

Lượng khách Thái Lan đến Huế ngày càng tăng.

Cơ sở quan trọng để thị trường khách Thái Lan phục hồi sớm là các hãng hàng không đang nỗ lực khai thác trở lại đường bay kết nối Thái Lan với các tỉnh miền Trung, điểm nhấn là Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Một số hãng cũng tiến tới khai thác cả chuyến bay thuê chuyến (charter) và thường lệ từ Bangkok tới Huế.

Ông Đỗ Ngọc Cơ - Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng địa phương này cần có những chương trình xúc tiến quảng bá cụ thể ngay tại Thái Lan: “Trong thời gian sắp tới, đặc biệt là sau mùa khách nội địa, để thu hút được lượng khách lớn tới với miền Trung, tỉnh Thừa Thiên Huế cần có những chương trình cụ thể. Địa phương phải xúc tiến, quảng bá mạnh hơn nữa để có lượng khách du lịch đến Huế bằng đường bộ. Có thể làm roadshow (chương trình phát động du lịch) ở Bangkok, mời các doanh nghiệp lữ hành Thái Lan đến dự để quảng bá những hình ảnh của Huế. Chính quyền địa phương cần phải nghiên cứu, đưa ra những gói kích cầu cho thích hợp, thu hút được khách Thái Lan đến Huế”.

Cuối tháng 4 vừa qua, đoàn famtrip Thái Lan gồm 33 thành viên của các công ty lữ hành, cơ quan xúc tiến du lịch, báo chí, truyền thông đã đến Huế tham quan và khảo sát các điểm du lịch, tiến đến xây dựng tour tuyến mới. Đây là đoàn famtrip nước ngoài đến Huế đầu tiên sau 2 năm gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19. Đại diện đoàn famtrip Thái Lan khẳng định, Huế là điểm đến có những nét tương đồng với Thái Lan, đặc biệt là hệ thống di sản, văn hóa.

Du khách thăm khu di sản Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị phối hợp với hãng hàng không xây dựng kế hoạch mở chuyến bay charter thử nghiệm trong quý III năm nay, tiến tới mở đường bay thương mại định kỳ từ một số thành phố ở Thái Lan đến Thừa Thiên Huế.

“Trong thời gian gần đây đã có những tín hiệu tốt từ du khách Thái Lan, như có những đoàn khách Thái đặt chương trình tour đến Huế trong tháng 7, tháng 8. Ngành du lịch đang phối hợp để có một số chương trình, hoạt động giúp cho du khách Thái Lan, đặc biệt là các đơn vị lữ hành có thêm các thông tin về những sản phẩm, hoạt động du lịch gắn với quảng bá văn hóa, cảnh quan, ẩm thực và nhiều hình thức du lịch khác ở Huế. Điều này cũng thuận tiện cho ngành du lịch quảng bá, giới thiệu, đưa các đoàn khách Thái Lan đến trong thời gian tới”.

Để chủ động đón và phục vụ du khách Thái Lan, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng các chương trình du lịch dành riêng cho khách Thái Lan. Chương trình này phù hợp thời gian du lịch cao điểm của khách Thái và được quảng bá rộng rãi thông qua các công ty lữ hành, mạng xã hội. Mặt khác, tỉnh Thừa Thiên Huế đẩy mạnh liên kết với thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, mở rộng đến 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. Từ đó, các địa phương hỗ trợ nhau về vận chuyển và phát triển, đa dạng hóa sản phẩm du lịch./.

Lê Hiếu

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 11/7/2022