Khánh Hòa đón những du khách đầu tiên đến từ Trung Á
Cập nhật: 15/06/2022
Ngày 14/6, 140 du khách đầu tiên đến từ Uzbekistan theo đường hàng không đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), đánh dấu sự xuất hiện của du khách từ Trung Á đến với tỉnh này.

Những du khách Uzbekistan đầu tiên đã đến Khánh Hòa kể từ sau khi du lịch Việt Nam mở cửa.

Đơn vị tổ chức chuyến bay thuê chuyến (charter) này là Công ty TNHH Thương mại tổng hợp và du lịch Amega. Theo đại diện doanh nghiệp, từ nay đến ngày 28/8, đơn vị sẽ phối hợp với Hãng hàng không Uzbekistan Airway thực hiện định kỳ 10 ngày/chuyến đưa du khách từ Uzbekistan đến Khánh Hòa và đón khách từ những chuyến trước trở về nhà.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa, Uzbekistan là thị trường khách quốc tế thứ 3 có đường bay kết nối trực tiếp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Các thị trường trước đó là Hàn Quốc và Singapore. Trong năm 2022, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 1,2 triệu lượt khách, trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế, doanh thu đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021.

Các du khách Uzbekistan đến Khánh Hòa đúng dịp địa phương tổ chức Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022 với chủ đề “Nha Trang - Khánh Hòa: Chạm đến trái tim”, diễn ra từ ngày 16 đến 19/6 tại Quảng trường 2-4, thành phố Nha Trang. Có 200 gian hàng du lịch, thương mại, ẩm thực hoạt động theo hình thức không gian mở được trưng bày tại liên hoan và nhiều hoạt động cộng đồng khác.

Các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh, các địa phương sẽ giới thiệu những sản phẩm du lịch với giá kích cầu; tổ chức gặp gỡ khách hàng, giới thiệu, chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua những hoạt động văn hóa - nghệ thuật, trò chơi có thưởng, khuyến mãi…

Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, bên cạnh các sản phẩm du lịch biển đảo, sinh thái núi rừng quen thuộc, Khánh Hòa sẽ giới thiệu các tour du lịch liên kết với Đắk Lắk, Lâm Đồng, tour du lịch “Theo dấu chân bác sĩ A.Yersin”… Bên cạnh đó, liên hoan còn có khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc trưng; khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản vật đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa và một số địa phương khác.

Phương Lan

Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 14/6/2022