Kiên Giang chào hè bằng loạt sản phẩm du lịch mới
Cập nhật: 25/05/2022
Chào đón du lịch hè 2022, Kiên Giang tập trung làm mới sản phẩm hiện có, khai thác thêm các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách…



Du khách tại quần đảo Hải Tặc, Hà Tiên.

Nhiều sản phẩm mới

Mở cửa hoàn toàn sau hơn 2 năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về nhân lực, nhưng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang chủ động làm mới nhiều sản phẩm du lịch phục vụ du khách.

Tại Phú Quốc, tập đoàn Vingroup có chương trình trải nghiệm khám phá thiên nhiên bán hoang dã về đêm hoàn toàn mới và đầu tiên của Việt Nam “Safari Night” tại Vinpearl Safari Phú Quốc; khám phá cung điện Hải Vương - một trong những thủy cung lớn nhất thế giới với tạo hình rùa biển khổng lồ, cũng là nơi sinh sống và bảo tồn hơn 300 loài sinh vật biển của gần 255.000 cá thể; tương tác với hơn 200 chú chim cánh cụt; thưởng thức vũ điệu lấp lánh của 1.415 cá thể sứa; thử độ gan dạ với việc băng qua chiếc cầu dây văng trên bể cá mập… “Là một trong những lựa chọn du lịch hàng đầu trong dịp hè năm nay, VinWonders Phú Quốc tiếp tục tung ra hàng loạt sản phẩm mới, chinh phục nhiều kỷ lục thế giới; qua đó góp phần mang đến một “vũ trụ giải trí mùa hè” đỉnh cao và đầy mới lạ cho du khách trong và ngoài nước” - đại diện truyền thông tập đoàn Vingroup khẳng định.

Ông Nguyễn Huy Hân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Việt Asian Phú Quốc, cho biết: “Công ty vừa đưa vào khai thác tổ hợp giải trí thể thao biển với nhiều loại hình giải trí: Seawalker, Scuba diving, dù lượn, lướt ván buồm, thuyền kayak, chèo ván sub…; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực hấp dẫn ngay trên biển sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho du khách đến Phú Quốc dịp hè này...".

Du khách ưa khám phá, thích trải nghiệm, thử thách giới hạn bản thân có thể tham gia cùng Hopping Phú Quốc. Ðây là một trong những đơn vị tiên phong tại “đảo ngọc” chuyên tổ chức những tuyến đi rừng, lặn biển khám phá hòn Ðồi Mồi; tour hoang sơ Bắc đảo khám phá Rạch Vẹm - Hàm Rồng - Rạch Tràm ngắm rừng nguyên sinh Phú Quốc từ chòi quan sát 360 độ…

Công ty TNHH TM&DV du lịch Bãi biển Vàng cho biết những ngày này điểm vui chơi trải nghiệm cắm trại ở Hòn Sơn, Kiên Hải, khá đông khách. Khách đến đây sẽ được trải nghiệm các dịch vụ ngủ lều, câu cá, câu mực đêm, tắm biển tham quan quanh đảo và thưởng thức những thức uống đặc trưng trên đảo...

Nếu du khách là người không thích náo nhiệt có thể “khăn gói” về Vườn quốc gia U Minh Thượng vui thú điền viên, cùng câu cá giữa rừng, ngắm từng đàn chim, cò chao liệng trên bầu trời rộng lớn. Tối đến, du khách có thể cùng bạn bè, người thân nhâm nhi ly rượu đế với món cá lóc đồng nướng trui... mà thương, mà nhớ về một thuở gian khó của những bậc tiền nhân thời mở cõi…

Trên đà phục hồi mạnh mẽ

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, sau khi nước ta mở cửa du lịch hoàn toàn, lượng khách đến Kiên Giang không ngừng tăng lên. Thống kê cho thấy, chỉ tính riêng lễ giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30-4 và 1-5, Kiên Giang đã đón khoảng nửa triệu lượt khách, trong đó có khoảng 7.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu đạt trên 350 tỉ đồng… Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, chia sẻ: “Các địa phương, doanh nghiệp du lịch rất mừng với kết quả này bởi đã cho thấy sự phục hồi của du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Kết quả này cũng cho thấy các doanh nghiệp từ lữ hành đến vận chuyển, lưu trú, nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi giải trí, mua sắm... đã có sự liên kết để xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói với chất lượng cao, có giá ưu đãi cho du khách. Ðây sẽ là bước đà để du lịch Việt Nam nói chung, Kiên Giang nói riêng tiếp tục phục hồi mạnh mẽ thị trường nội địa vào “mùa vàng” du lịch hè 2022 và đón đầu dòng khách quốc tế khi đến mùa cao điểm”.

Cũng theo ông Khánh, thời gian qua nhu cầu du lịch của người Việt bị dồn nén một thời gian dài nên khi mở cửa hoàn toàn đã thực sự bùng nổ. Các địa phương, doanh nghiệp du lịch, lữ hành liên tục tạo ra các chương trình, sản phẩm du lịch mới phù hợp với xu hướng du lịch sau đại dịch như: du lịch xanh, du lịch cộng đồng, văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe… Dự báo hè năm nay, khách du lịch tiếp tục tăng mạnh.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, nhận định: “Việc du khách đến Kiên Giang ngày một nhiều không chỉ là tín hiệu vui mà còn cho thấy ngành du lịch đang phục hồi khá tốt, trong đó Phú Quốc tiếp tục là điểm đến được du khách, cả khách nội địa và khách quốc tế yêu thích, lựa chọn để trải nghiệm, nghỉ dưỡng... Hiện ngành du lịch Kiên Giang khuyến khích, kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục đầu tư nâng chất lượng dịch vụ, tạo sản phẩm du lịch mới thu hút khách, chào đón du lịch hè, góp phần đưa du lịch Kiên Giang phục hồi, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững…”.

Bài, ảnh: Hiếu Thuận

Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Đăng ngày 22/05/2022