Quảng Ninh khai trương phố đêm du thuyền
Cập nhật: 29/04/2022
Các tàu khách phục vụ khách du lịch ăn uống ban đêm theo hình thức tàu nhà hàng được hoạt động từ 17h - 23h hàng ngày, sau khi vận chuyển khách đi tham quan vịnh vào buổi sáng.

Tối ngày 28/4, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ra mắt sản phẩm "phố đêm du thuyền", một sản phẩm du lịch mới được kỳ vọng là động lực mới phát triển kinh tế ban đêm, tăng sức hấp dẫn cho điểm đến du lịch Quảng Ninh.

Dự án Phố đêm du thuyền có khoảng 30 tàu du lịch neo đậu 2 bên cầu cảng của Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, phường Bãi Cháy, phục vụ khách du lịch ăn uống ban đêm theo hình thức tàu nhà hàng. Thời gian hoạt động từ 17h - 23h hàng ngày, sau khi vận chuyển khách đi tham quan vịnh vào buổi sáng.

“Để tham gia phố đêm, mỗi du thuyền phải trải qua nhiều khâu kiểm duyệt với nhiều nhiều tiêu chí của UBND tỉnh, TP Hạ Long, Ban quản lý vịnh Hạ Long và của cả Cảng bến Hạ Long như  phải là tàu sắt, đóng mới những năm 2020 trở lên và phải đảm bảo các điều kiện hoạt động an toàn về đêm”, ông Ngô Văn Nam, chủ tàu hoạt động trong dự án cho biết:

Phố đêm du thuyền là sản phẩm đầu tiên trong tổng thể dự án phát triển kinh tế về đêm của tỉnh Quảng Ninh.

Cùng bày tỏ về điều này, ông Bùi Đức Long, một chủ tàu du lịch khác cho biết thêm, trước khi đi vào hoạt động, tàu du lịch phải được những cơ quan chức năng như PCCC, đăng kiểm, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn họ đặc biệt là về an toàn vệ sinh thực phẩm của Sở Y tế sẽ đánh giá về chất lượng.

Tất cả các tàu này đều được đóng mới, hiện đại theo tiêu chuẩn 4-5 sao, được trang trí hệ thống đèn chiếu sáng, bắt mắt, dễ nhận diện trong vùng nước vào ban đêm và đưa du khách di chuyển quanh bờ vịnh Hạ Long ngắm Núi Bài Thơ, Vòng quay Sun Wheel, Cầu Bãi Cháy... nhằm mang lại cảm xúc đặc biệt cho du khách.

“Tôi cảm thấy rất vui khi hôm nay được đi tham quan bằng tàu ban đêm trên vịnh. Đây là sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh và hy vọng sẽ thu hút nhiều khách du lịch tới Hạ Long. Cá nhân tôi sẽ có nhiều câu chuyện, thú vị để giới thiệu cho bạn bè về Hạ Long”, anh Nguyễn Minh Tú, du khách đến từ Hà Nội bày tỏ.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, đây là sản phẩm độc đáo đầu tiên trong chiến lược phát triển kinh tế đêm của Quảng Ninh, mở ra không gian vui chơi giải trí ban đêm mới mẻ, sôi động cho du khách khi đến với Hạ Long- Quảng Ninh.

“Đây là sản phẩm đầu tiên trong tổng thể dự án phát triển kinh tế về đêm của tỉnh Quảng Ninh. Ngoài sản phẩm này, Sở còn phát triển thêm các sản phẩm khác nữa như phố ẩm thực, chợ đêm… là dịp để giới thiệu với bạn bè về một Hạ Long, Quảng Ninh mới với những sản phẩm độc đáo, mỗi khi đến là không muốn về”, ông Thủy tin tưởng.

Phố đêm du thuyền đi vào vận hành chính thức là điểm nhấn của du lịch hè Quảng Ninh, góp phần giảm tải cho các nhà hàng trên bờ khi vào mùa cao điểm du lịch, hạn chế tính chất mùa vụ, dần tiến tới hiện thực hóa mục tiêu đưa Quảng Ninh thành điểm đến kỳ quan bốn mùa./

Vũ Miền

Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 28/4/2022