Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022
Cập nhật: 06/03/2022
(TITC) - Yếu tố cốt lõi của Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” là logo được thiết kế dựa trên biểu tượng nụ cười, con đò, cánh diều, bãi biển, dòng sông, thể hiện sự vui tươi và nét bình dị đặc trưng của mảnh đất và con người xứ Quảng.

Logo tiếng Việt của Năm Du lịch Quốc gia 2022

Logo gắn thông điệp Năm Du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” mang đến sự vui vẻ, thăng hoa cảm xúc từ du lịch xanh và sắc màu di sản Quảng Nam.

Về tổng thể logo toát lên nét vui tươi qua qua biểu tượng nụ cười, hàm ý cho một sự kiện tràn ngập niềm vui. Du khách sẽ cảm nhận được những khoảnh khắc hạnh phúc, bình dị mà sâu lắng tại điểm đến của các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Biểu tượng chùa Cầu, khu đền tháp Mỹ Sơn tạo nên một điểm nhấn cho tổng thể logo và gửi đi thông điệp đến du khách trong và ngoài nước về điểm đến Quảng Nam với hai di sản văn hóa thế giới.

Về màu sắc, logo được thể hiện trên 4 tông màu chính: màu xanh lá cây của thiên nhiên, của du lịch xanh; màu xanh dương của biển; màu vàng cam tượng trưng di sản văn hóa; màu đỏ của ẩm thực. Đây cũng là các màu chủ đạo trong logo du lịch Việt Nam, logo du lịch 5 địa phương nhóm liên kết: Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình. Việc lựa chọn màu sắc của logo lấy cảm hứng từ sự hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên Xứ Quảng, đồng thời cũng thể hiện sự sinh động đặc trưng của sự kiện Năm Du lịch quốc gia đa sắc màu.

Hình thức ứng dụng của logo mang tính biểu cảm cao, dễ nhận biết, dễ thể hiện trên mọi chất liệu, các phương tiện truyền thông.

Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 bao gồm hướng dẫn về cách sử dụng trên các thiết kế khác nhau như: pano, backdrop, băng rôn, phướn, bì thư, bì thư, bìa kẹp hồ sơ, thẻ đeo, túi xách đựng tài liệu, quà tặng, danh thiếp, huy hiệu đeo áo, áo thun, cờ hiệu, chặn giấy, bút, đồ dùng văn phòng, banner đứng, standee…

Vui lòng tải bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 tại đường link: https://vietnamtourism.gov.vn/BonhandienNamDLQG2022 hoặc quét mã QR dưới đây:

 

Trung tâm Thông tin du lịch