Tuyên Quang: Sẵn sàng cho lễ hội hoa lê Hồng Thái
Cập nhật: 03/03/2022
Huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang dự kiến tổ chức Lễ hội Hoa Lê Hồng Thái từ ngày 05/03 đến ngày 15/03.

Nhằm thu hút, đón tiếp du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan du lịch, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về sinh thái, cảnh quan thiên nhiện độc đáo và bản sắc văn hóa các dân tộc để phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

Đặc sắc mùa Hoa Lê nở giữa núi rừng Hồng Thái. Nguồn: nahang.tuyenquang.gov

Đây là năm đầu tiên huyện Na Hang tổ chức Lễ hội hoa lê cùng với nhiều hoạt động du lịch đặc sắc như: Chợ đêm, phố đi bộ, văn nghệ quần chúng, lễ nhảy lửa của người Dao, các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Dự kiến lễ hội sẽ kéo dài trong 10 ngày, từ ngày 5/3 đến ngày 15/3. 

Cây lê ở Hồng Thái không biết có từ bao giờ, nhưng trở thành cây đặc trưng biểu tượng của vùng khí hậu lạnh ở vùng cao. Nhiều vườn lê đã có tuổi đời cao, gắn bó với người dân Hồng Thái từ nhiều đời. Toàn xã Hồng Thái có 164 hộ trồng lê với diện tích trên 90 ha nằm rải rác ở 7 thôn, song nhiều nhất ở thôn trung tâm Khau Tràng. 

Ngoài bán quả, cây lê tạo cảnh quan đẹp cho du lịch Hồng Thái, nhất là từ năm ngoái lượng khách du lịch lên đây chiêm ngưỡng những vườn hoa lê đẹp. 

Dấu hiệu phục hồi du lịch đã khích lệ các công ty lữ hành du lịch trong và ngoài tỉnh mạnh dạn nhận đặt tua, trong đó có tua ngắm hoa lê Hồng Thái.

Trong nắng sớm, những vườn lê đơm hoa trắng tinh khôi ở xã Hồng Thái (Na Hang) đẹp tựa dải pha lê khổng lồ làm nao lòng du khách. Tiết xuân ấm áp cũng là dịp vườn lê bung nở hoa rộ nhất, đẹp nhất.

Dù thời tiết mờ ảo bởi sương giăng dầy đặc hay trong xanh nắng vàng, được lẫn mình vào những vườn lê tuyệt đẹp ở Hồng Thái đều cho ta cảm giác tuyệt diệu chẳng muốn rời xa.

An Hạ (T/h)

 

Báo Môi trường và Đô thị