Du lịch Campuchia tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ
Cập nhật: 05/01/2022
Theo thông tin từ Bộ Du lịch Campuchia, trong dịp nghỉ lễ đón Năm mới 2022, có tổng cộng 1.145.141 người đi du lịch tại Campuchia, trong đó có 5.754 du khách nước ngoài, tăng 63,65% so với trước đó một năm.  
 
Ảnh minh họa (Theo TTXVN)
 
Sự hồi phục của ngành du lịch Campuchia không có dấu hiệu chậm lại cho dù có sự xuất hiện của biến thể Omicron. Việc người dân háo hức đi du lịch chào đón Năm mới 2022 đã giúp ngành "công nghiệp không khói" của nước này khởi sắc.
 
Hãng thông tấn quốc gia Campuchia (AKP) dẫn số liệu của Bộ Du lịch nước này cho hay trong dịp nghỉ lễ đón Năm mới 2022 cuối tuần qua có tổng cộng 1.145.141 người đi du lịch tại Campuchia, trong đó có 5.754 du khách nước ngoài, tăng 63,65% so với cùng thời điểm trước đó một năm với Siem Reap và Phnom Penh là các địa điểm thu hút nhiều du khách nhất.
 
Sau khi Campuchia tuyên bố kết thúc “Sự cố cộng đồng ngày 20/2” làm bùng phát làn sóng lây nhiễm đại dịch COVID-19 lần thứ ba kéo dài hơn 10 tháng qua, chính quyền thủ đô Phnom Penh và các tỉnh đã tổ chức lại các hoạt động cộng đồng, bao gồm cả hòa nhạc để chào mừng Năm mới 2022 và thu hút du khách.
 
Tại Phnom Penh, theo thống kê sơ bộ của chính quyền thành phố, hơn 360.000 người đã tới thăm các điểm du lịch chính của thủ đô như Koh Pich, khu bờ sông đối diện Cung điện Hoàng gia, khu Chroy Changvar, Sân vận động quốc gia...
 
Theo Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon, các điểm du lịch trên cả nước đã đón một lượng lớn du khách, các khách sạn, nhà khách, khu nghỉ dưỡng...được đặt gần kín chỗ.
 
Để đảm bảo an toàn cho du khách, các điểm du lịch này đều thực hiện quy định chung về an toàn phòng dịch.
 
Trong khi đó, những lo ngại do biến thể Omicron xâm nhập từ lao động di cư Campuchia ở Thái Lan trở về nước đã dịu đi khi không còn phát hiện các ca nhiễm biến thể này.
 
Với tỷ lệ tiêm chủng tại Campuchia đạt mức cao, những lao động trên hiện đã có thể quay lại Thái Lan để làm việc./.
 
HP (Tổng hợp)
Báo Đảng Cộng sản